Giải VĐQG - Cúp VinFast 2023: Vinpearl Golf Hải Phòng thay đổi như thế nào sau 1 năm

Giải Vô địch golf Quốc gia 2023 - Cúp VinFast với sự tham gia tranh tài của 154 vận động viên tiếp tục quay trở lại sân Marsh tại Vinpearl Golf Hải Phòng. Tuy nhiên, so với một năm về trước, sân thi đấu năm nay sẽ có một vài thay đổi đáng chú ý.

Giải Vô địch golf Quốc gia 2023 - Cúp VinFast sẽ chính thức diễn ra từ ngày 08-11/08 tới đây, mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu được ban tổ chức, tổ trọng tài, đội ngũ thi công, ban hậu cần đang dần hoàn thiện. So với mùa giải trước đó, chất lượng giải đấu và trình độ của các VĐV cũng ngày càng được nâng cao, vì vậy BTC giải quyết định sẽ có một vài thay đổi về cách thức set up sân, từ đó nâng cao tính thách thức.

Tại giải đấu năm nay, chiều dài của các hố đấu sẽ được tăng lên.

Cụ thể, khu vực cỏ rough được nuôi dài và dày hơn, điều này hoàn toàn có thể gây khó khăn cho các vận động viên. Với mỗi người chơi golf, chắc hẳn ai cũng đều hiểu rằng khi đánh bóng vào khu vực cỏ rough, việc cứu bóng ra khỏi đây là khá nan giải.

Cùng với đó, khoảng cách khu vực teebox của nhiều hố đấu được tăng lên, từ đó tăng chiều dài tổng thể của sân. Điều này đòi hỏi các vận động viên cũng cần phải thay đổi chiến thuật chơi tại mỗi hố đấu. 

“Những ai chơi golf đều biết rằng, tại một hố golf chỉ cần thay đổi độ dài vài chục yard thì cách đánh tại hố đấu đó cũng sẽ thay đổi, điều này phần nào đem đến những thách thức.” ông Vũ Quân, trưởng Ban Trọng tài cho biết.

“Tuy nhiên, các vận động viên trẻ của chúng ta hiện nay cũng có trình độ thi đấu tốt như Nguyễn Anh Minh hay Lê Khánh Hưng đã đạt huy chương tại Sea Games vừa rồi. Các vận động viên cần thích ứng với điều này, qua đó có thể tiếp cận trình độ với các nước bạn trong khu vực. Tôi cũng hy vọng rằng, năm nay sẽ có nhiều golfer đạt điểm âm hơn nữa.” 

Golfer Nguyễn Thảo My trong buổi đánh tập hôm nay tại Vinpearl Golf Hải Phòng. 

Thêm vào đó, một thay đổi nữa trong giải đấu năm nay chính là về thời gian tổ chức. Thay vì tổ chức vào tháng 4 như năm ngoái, giải đấu năm nay lại được tổ chức vào tháng 8. Thời điểm này, thời tiết tại Vinpearl Golf Hải Phòng khá thất thường, bởi đây đang là mùa mưa bão. Địa hình sân cũng nằm ở vị trí sát sông nên ảnh hưởng bởi gió rất nhiều. Điều này đòi hỏi các golfer cũng phải làm quen và phân bổ sức lực cho các vòng đấu một cách hợp lý.

“Thời tiết Hải Phòng gần đây khá khó chịu, lúc nắng lúc mưa, điều kiện mặt cỏ thay đổi nên bất cứ golfer nào cũng cần phải thích nghi. Thời tiết luôn là một yếu tố quan trọng khi mình thi đấu, lúc gió lên mình sẽ chơi theo một chiến thuật khác hẳn khi không có gió. Đây là những điều mà mình luôn phải để tâm trong lúc thi đấu, qua đó điều chỉnh theo địa hình sân cũng như điều kiện thời tiết.” Nguyễn Thảo My, golfer về nhì tại bảng nữ năm ngoái chia sẻ. 

Cũng như các sân đấu khác, Vinpearl Golf Hải Phòng luôn tiềm ẩn những hố đấu thách thức với các golfer. Các hố đấu par 3 với green nhỏ, cùng nhiều hố cát xung quanh là thử thách khó nhằn mà các golfer phải vượt qua nếu muốn đạt kết quả cao tại giải. Bên cạnh đó, địa hình sân Marsh gồm nhiều đầm lầy cắt ngang, cùng fairway hẹp cũng là điều mà các golfer cần lưu tâm.

Với một số điểm thay đổi của sân thi đấu năm nay, Giải Vô địch golf Quốc gia - Cúp VinFast hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu kịch tính và hấp dẫn cho người hâm mộ.