Nguyễn Anh Minh dẫn đầu, Khánh Hưng và Đức Sơn bám sát sau vòng 1 VAO 2024

Golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam, Nguyễn Anh Minh đang thể hiện phong độ thi đấu huỷ diệt khi có vòng đấu hoàn hảo bogey-free 67 gậy -5 và dẫn đầu giải với 1 gậy cách biệt.

Nguyễn Anh Minh không mắc bất cứ sai lầm nào ở vòng 1.

Ngay ở ngày thi đấu đầu tiên tại Vinpearl Golf Nam Hội An, VAO 2024 đã chứng kiến những màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn tới từ các golfer Việt Nam, đặc biệt là Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Nguyễn Đức Sơn. 

Ở 9 hố đầu tiên, người thi đấu ổn định nhất chắc chắn phải là Nguyễn Anh Minh. Golfer 17 tuổi mở màn ngày thi đấu với cú chip-in cứu par vô cùng xuất sắc, trước khi ghi được 4 điểm birdie để kết thúc front nine. 

Tuy nhiên, người thi đấu có phần bùng nổ hơn phải gọi tên Nguyễn Đức Sơn. Golfer sinh năm 2007 khởi đầu với cú hole-out ghi điểm eagle đẳng cấp ở hố số 2 par 4, trước khi mắc bogey ở hố tiếp theo và 2 birdie nữa để kết thúc front nine với -3 gậy.

Nguyễn Đức Sơn có điểm ealge ở vòng 1. Ảnh: VGA

Trong khi đó, dù mắc bogey ngay hố đầu tiên, nhưng Lê Khánh Hưng vẫn ghi được 4 birdie cho tới hết 9 hố. Điểm birdie ở hố 10 giúp golfer sinh năm 2008 vươn lên đồng dẫn đầu với Anh Minh ở mốc điểm -4. Đến hố 15, Đức Sơn cũng gia nhập nhóm dẫn đầu sau điểm birdie.

Lê Khánh Hưng (phải) và cha-caddie Lê Văn Lân ở vòng 1 VAO 2024. Ảnh: VGA

Trở lại với Anh Minh, golfer 17 tuổi không còn tận dụng tốt các cơ hội ghi birdie ở back nine, tuy nhiên một birdie ở hố 15 cũng vừa đủ để anh độc chiếm ngôi đầu bảng với -5 gậy. Thành tích lần này phản ánh đúng phong độ hiện tại của Anh Minh, với 3 lần vô địch và 2 lần giành Best Amatuer trong năm 2024. 

Ngay trước thềm giải đấu, golfer đến từ Hà Nội cũng bất ngờ leo lên hạng 90 trên WAGR, vị trí tốt nhất trong sự nghiệp mà anh từng đạt được. Đây cũng là lần đầu tiên có một golfer Việt Nam lọt top 100 nghiệp dư thế giới.

Vô địch nghiệp dư quốc gia là danh hiệu mà Nguyễn Anh Minh đang còn thiếu trong bộ sưu tập của mình. Và nếu có thể vô địch, đó sẽ là chiến thắng vô cùng ý nghĩa khi vòng chung kết của VAO trùng đúng với ngày sinh nhật của Nguyễn Anh Minh vào 30/6.

Chia sẻ vị trí thứ 2 trên BXH sau vòng 1 là Khánh Hưng và Đức Sơn với cùng -4 gậy, theo sau là Nateeshvar Ganesh với -3 gậy. Golfer Malaysia đã có cú hole out ghi điểm eagle ấn tượng ở hố số 5 par 4.