Nguyễn Anh Minh vươn lên hạng 90 thế giới trước thềm VAO 2024

Lần đầu tiên Việt Nam có một golfer đứng trong Top 100 trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới - WAGR. Trong vài tuần đấu trở lại đây, Nguyễn Anh Minh liên tiếp thăng hạng trên WAGR. Tuần trước, golfer 17 tuổi vươn lên hạng 110 thế giới sau khi giành Best Amatuer tại Nam A Bank Vietnam Masters 2024.


Và dù không thi đấu bất cứ giải đấu nào trong tuần qua, nhưng Anh Minh vẫn leo lên hạng 90 thế giới. Lý do là vì đã có nhiều golfer nghiệp dư quốc tế hàng đầu chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp sau giải U.S. Open và kết thúc năm đại học, nổi bật như Best Amateur của The Masters và U.S. Open - Neil Shipley, cựu nghiệp dư số 2 thế giới Michael Thorbjornsen, ngôi sao golf mạng xã hội của Úc Karl Vilips hay Á quân AAC 2023, golfer người Trung Quốc Sampson Zheng.
Bên cạnh đó, nhiều golfer Việt Nam khác cũng có những sự thăng tiến như Lê Khánh Hưng lọt Top 300 ở hạng 292 thế giới, Nguyễn Đức Sơn vươn lên hạng 614 với chiến thắng tại chặng 5 Hanoi Junior Tour và Nguyễn Tuấn Anh hạng 716 khi chiến thắng tại VJD Tour Summer Cup.
Đây sẽ là những bước tiến rất đáng ghi nhận cho các golfer trẻ, giúp tăng thêm phần tự tin để bước vào mùa giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia, khởi tranh từ ngày 27-30/6 tại Vinpearl Golf Nam Hội An.

Trong ngày thi đấu thứ nhất, Nguyễn Anh Minh sẽ xuất phát lúc 08:40 ở tee 1 và chung nhóm với Hồ Anh Huy và golfer người Malaysia - Nateeshvar Ganesh.
Giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của GolfNews.