Vòng 1 VLAO 2024: Khuê Minh và Ng Yu Xuan đồng dẫn đầu với -1 gậy

Sau vòng đấu đầu tiên tại Vinpearl Golf Nam Hội An, chỉ có đúng 2 golfer đạt điểm âm là nhà cựu vô địch giải Đoàn Xuân Khuê Minh và golfer người Malaysia Ng Yu Xuan với cùng kết quả 71 gậy -1.

Ng Yu Xuan chiếm ngôi đầu trong phần lớn thời gian của vòng 1.

Bước vào ngày thi đấu đầu tiên của VLAO 2024, Ng Yu Xuan chung nhóm với Phạm Thị Yến Vi và Anna Le. Với bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu dày dạn ở đấu trường quốc tế, Ng Yu Xuan tỏ ra tương đối áp đảo và thường xuyên bỏ xa về mặt khoảng cách so với 2 golfer của Việt Nam. 

Xuất phát ở hố 10, golfer 23 tuổi ghi chuỗi 3 birdie liên tiếp từ hố 14, trước khi kết thúc front nine với điểm bogey đầu tiên. Sang hố 1, golfer người Malaysia có pha chip-in đẳng cấp để mang về điểm birdie, qua đó trở lại với tổng điểm -3.

Tuy nhiên, Ng Yu Xuan lại không thể giữ được kết quả này khi cô kết thúc vòng đấu với thêm 2 bogey ở hố 7 và hố 9. Màn kết thúc có phần đáng tiếc của Ng Yu Xuan đã tạo cơ hội cho Khuê Minh vươn lên chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu.

Điểm birdie ở hố cuối cùng giúp Khuê Minh vươn lên đồng dẫn đầu với -1 gậy.

Golfer sinh sinh năm 2003 thi đấu có phần khá “thất thường” ở vòng 1 này. Dù ghi được tới 5 birdie, nhưng Khuê Minh cũng mắc tới 4 điểm bogey. Khuê Minh từng lên ngôi VLAO vào năm 2017 tại FLC Quy Nhơn khi mới chỉ 14 tuổi.

Trong khi đó, Ng Yu Xuan đang là golfer xếp hạng 955 nghiệp dư thế giới. Golfer 23 tuổi từng leo lên hạng 576 thế giới và sở hữu một chức vô địch được tính điểm trên WAGR là PGM Toyota Tour Corolla Cup 2023. Đáng nói, Ng Yu Xuan từng chạm mặt Đoàn Xuân Khuê Minh tại Asiad-18 ở Indonesia, do đó màn tái đấu của 2 golfer tại VLAO năm nay chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH sau vòng 1 là Nguyễn Viết Gia Hân với kết quả 72 gậy even par, theo sau là golfer Malaysia Maisarah Herzi với 74 gậy +2.