Giọt nước mắt hạnh phúc của cô chị nhà Jutanugarn với chiến thắng đầu tiên tại LPGA

Chiến thắng đầu tiên sau gần 6 năm thi đấu tại LPGA khiến golfer người Thái Lan Moriya Jutanugarn không kiềm được những giọt nước mắt hạnh phúc.

Vào ngày 23/4, vòng thi đấu cuối cùng của mùa giải Tour Hugel-JTBC LA Open vừa được diễn ra tại sân golf Wilshire Country Club (Los Angeles, California). Tour Hugel-JTBC LA Open là giải đấu trực thuộc chuỗi giải đấu được tổ chức bởi hội golf nhà nghề Mỹ LPGA.

Chiến thắng chung cuộc thuộc về tay golf Thái Lan Moriya Jutanugarn khi cô đã có một cú putt hoàn hảo ở khoảng cách 70 cm. Để có được chiến thắng lần này, golfer người Thái đã phải trải qua những vòng thi đấu hết sức gắt gao bên cạnh những tên tuổi lớn của làng golf thế giới như Park In-bee hay Go Ji-young.

Chân dung nhà tân vô địch mới Moriya Jutanugarn.

Mặc dù vậy, cô vẫn đạt được thành tích khá tốt với -3 điểm trong đó có 4 birdie và 1 bogey. Kết thúc ngày thi đấu cuối cùng, cô xuất sắc ghi được tổng -12 điểm. Theo sát theo golfer này chính là Park In-bee và Go Ji-young với chỉ 2 điểm cách biệt.

Sự kiện lần này đánh dấu lần đầu tiên cô chị nhà Jutanugarn đạt được ngôi vị vô địch danh giá trong sự nghiệp 156 lần “xuất quân” tại các giải LPGA của cô. Không giấu được niềm vui sướng khôn tả sau chiến thắng, cô cùng em gái của mình là Ariya ôm chầm lấy nhau oà khóc. 

Cô em gái của nhà tân vô địch Tour Hugel-JTBC LA Open là một tay golf đầy năng lực đang thi đấu tại LPGA. Mặc dù mới chỉ tham gia LPGA từ năm 2015, nhưng Ariya đã giành được tới 7 chiến thắng và liên tục có tên trong bảng xếp hạng các tay golf xuất sắc nhất của mùa giải.

Vào năm ngoái, Ariya Jutanugarn trở thành golfer Thái Lan đầu tiên nắm giữ ngôi vị cao nhất của bảng xếp hạng thế giới khi kết thúc mùa giải. Sau đó cả cả 2 chị em cùng tới Việt Nam để truyền cảm hứng chơi golf cho các em nhỏ của Việt Nam tại sân golf Sky Lake (Chương Mỹ - Hà Nội) vào ngày 02/12/2017.

Chị em nhà Jutanugarn thi đấu tại LPGA.

Mặc dù tham gia thi đấu tại LPGA sớm hơn em gái của mình tận 2 năm, Moriya Jutanugarn đã có một khoảng thời gian khá chật vật để bước lên đài vinh quang của LPGA. Vào mùa giải năm ngoái, mặc dù có đến 11 lần góp tên vào top 10 golf thủ xuất sắc nhất nhưng chiến thắng dường như vẫn chưa thể mỉm cười với cô. Tại giải Evian Championship - giải major quan trọng nhất của mùa giải, cô để lỡ mất cơ hội chiến thắng và chỉ dừng lại ở vị trí thứ 3.

Vào thời điểm đó, người hâm mộ liên tục bắt gặp hình ảnh tiếc nuổi của em gái cô khi chứng kiến chị mình phải trải qua những màn đấu đầy vất vả. Tuy nhiên, bằng tất cả sự kỳ vọng của người hâm mộ và em gái mình, cuối cùng chiến thắng cũng mang tên tay golf người Thái Moriya Jutanugarn.

Cuộc so tài giữa 'Siêu tân binh' Go Ji-young và 'Nữ hoàng' Park In-bee tại LPGA 2018