Golfer hạng 505 thế giới bất ngờ lên ngôi đầu sau vòng 2 Travelers Championship

Ngày thi đấu thứ hai ở Travelers Championship 2019 chứng kiến sự nổi lên của một cái tên vẫn còn khá xa lạ với khán giả PGA Tour, Zach Sucher, khi golfer này vươn lên dẫn đầu giải đấu.

Đối với những ai thường theo dõi các giải đấu ở PGA Tour, hẳn không nhiều người nhớ đến cái tên Zach Sucher, đơn giản vì golfer này chủ yếu thi đấu ở Korn Ferry Tour (tên mới của Web.com Tour) trong phần lớn sự nghiệp của mình. Vì thế việc anh vượt qua nhiều gương mặt nổi bật khác để chiếm lấy ngôi đầu bảng ở vòng 2 Travelers Championship để lại rất nhiều bất ngờ.

Trong ngày thi đấu vừa qua, Sucher có màn trình diễn khá hoàn hảo khi ghi 1 eagle, 4 birdie và chỉ dính 1 bogey. Nhờ đó golfer 32 tuổi đạt 65 (-5) gậy ở vòng 2, chỉ nhiều hơn 1 gậy so với kết quả vòng 1 của anh để nâng điểm tổng của mình lên -11 sau 36 hố.

Zach Sucher tham dự giải đấu lần này nhờ suất mời của nhà tài trợ cho golfer thuộc hệ thống Korn Ferry Tour (tên mới của Web.com Tour). (Ảnh: Golf Digest)

Đây có thể xem là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của golfer này bởi trong 36 lần dự các giải PGA Tour trước đó, Sucher chưa bao giờ kết thúc trong top 10. Thành tích tốt nhất của anh chỉ là hạng T20 ở Barracuda Championship 2015. Cộng thêm kết quả vừa qua, golfer đang ở hạng 505 thế giới cũng chỉ mới có 11 lần vượt cắt thành công..

Đứng ở vị trí thứ hai với cách biệt 2 gậy so với ngôi đầu lúc này là hai golfer Chez Reavie và Keegan Bradley khi đều kết thúc vòng đấu với 66 (-4) gậy. Trong khi đó Ryan Moore có kết quả 64 (-6) gậy để vươn lên 38 bậc và xếp ở hạng T4 cùng Bronson Burgoon với điểm tổng -8.

Phil Mickelson có ngày thi đấu thất vọng khi mắc 2 double bogey cùng 3 bogey. (Ảnh: Tim Bradbury)

Nhóm xếp hạng T6 với điểm tổng -7 có đến bảy golfer, bao gồm nhiều gương mặt nổi bật như Paul Casey, Jason Day hay tân binh mới nổi Collin Morikawa.

Sau ngày thi đấu thứ hai, nhiều cái tên nổi bật như Daniel Berger (+2), Jordan Spieth (+2), Tony Finau (+2) và Phil Mickelson phải nói lời tạm biệt với giải đấu khi không thể vượt qua nhát cắt. Trong đó trường hợp của Mickelson để lại nhiều thất vọng nhất khi anh từng có điểm -3 sau vòng 1 nhưng lại đánh đến 76 (+6) gậy tại vòng 2.

Ngược lại golfer số 1 thế giới Brooks Koepka dù có vòng 1 không tốt (71 gậy) nhưng đã nỗ lực tối đa ở ngày vừa qua để đạt kết quả 66 (-4) gậy để leo lên hạng T47 và nuôi hy vọng cạnh tranh danh hiệu trong hai ngày tiếp theo.

Bảng xếp hạng Travelers Championship sau vòng 2:

6 golfer chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 Travelers Championship