Hàng loạt tuyển thủ Ryder Cup từ chối đề nghị từ LIV Golf

Tommy Fleetwood chia sẻ rằng anh đã từ chối đề nghị hàng chục triệu đô-la của LIV Golf.

Tommy Fleetwood (phải) và Nicolai Højgaard.

Sau khi có được chữ ký tới từ Jon Rahm, LIV Golf đang gấp rút trong việc chiêu mộ các thành viên còn lại, khi hệ thống này đã cận kề thời gian khai mạc cho sự kiện đầu tiên trong năm 2024. Những cái tên mà LIV Golf khao khát có được đều là thành viên đến từ tuyển Ryder Cup Châu Âu 2023. 

Tuy nhiên, có vẻ như LIV Golf đang chưa thành công trong công tác chiêu mộ của mình, khi mới đây Tommy Fleetwood đã tiết lộ anh quyết định không gia nhập LIV vì muốn “hoàn thành ước mơ thời niên thiếu”.

“Tôi sẽ luôn làm những gì mà tôi nghĩ là tốt nhất cho sự nghiệp của mình, và đó chính là điều mà tôi đang làm lúc này.” Tommy Fleetwood chia sẻ. Golfer 33 tuổi mới đây đã có chức vô địch thứ 7 trên DP World Tour tại giải Dubai Invitational.

Sau Fleetwood, tân binh của tuyển Ryder Cup Châu Âu, golfer 23 tuổi người Đan Mạch Nicolai Højgaard cũng có quyết định tương tự.

Sau những thất bại kể trên, có nhiều báo cáo tiết lộ rằng, CEO Greg Norman và Jon Rahm đang chuyển hướng sự chú ý của mình đến Tyrell Hatton, golfer người Anh hạng 15 thế giới. Phía Hatton khẳng định họ chưa nhận được đề xuất chính thức từ LIV, tuy nhiên nhiều nguồn tin khác cho biết hai bên đã có những thảo luận bước đầu.

Trên thực tế, đây cũng không phải là lần đầu tiên LIV Golf chủ động kết nối với Tyrell Hatton.

Jon Rahm và Tyrell Hatton.

Đáng nói, Tyrell Hatton và Jon Rahm được bắt cặp cùng nhau 2 lần tại Ryder Cup 2023 và đều giành chiến thắng. Hiện tại, Legion XIII của đội trưởng người Tây Ban Nha vẫn chưa công bố bất cứ thành viên chính thức nào.