Hấp dẫn và đầy kịch tính trong cuộc cạnh tranh danh hiệu tại các bảng đấu VJO 2022 - T99 Cup

Các tài năng trẻ của golf Việt Nam đã cống hiến cho người hâm mộ 2 ngày thi đấu đầy hấp dẫn tại VJO 2022 - T99 Cup.

Giải Golf Vô địch Trẻ Quốc gia 2022 – Cúp T99 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng khi các vị trí dẫn đầu đang bám sát nhau với khoảng cách chỉ từ 1-2 gậy. Kết thúc 2 ngày thi đấu, golfer nghiệp dư số 1Việt Nam – Nguyễn Anh Minh vẫn đang là người dẫn đầu với tổng điểm -10 nhờ vòng đấu 66 gậy (-6) trong ngày thi đấu thứ 2. Bám sát Nguyễn Anh Minh là Nguyễn Quang Trí và Đoàn Xuân Khuê Minh với cùng tổng điểm -8.

Không chỉ hấp dẫn ở cuộc cạnh tranh chức vô địch toàn giải, mà ngay tại các bảng đấu màn so tài giữa các golfer cũng đang diễn ra vô cùng kịch tính, đặc biệt là ở nội dung Nam. Tại bảng U21 Nam, Nguyễn Quang Trí vẫn đang dẫn đầu nhờ tổng điểm -8 với 2 vòng đấu liên tiếp đánh 68 gậy. Tuy nhiên, thành viên của đội tuyển Việt Nam chỉ tạo ra cách biệt 1 gậy so với người đứng thứ 2 – Nguyễn Nhất Long. Golfer tới từ Hà Nội có vòng đấu thứ 2 vô cùng xuất sắc với 66 gậy khi ghi tới 9 birdie và 3 bogey để tạo áp lực rất lớn lên Nguyễn Quang Trí trước vòng đấu chung kết.

Ở bảng U18 Nam, Trần Lam với việc đánh 71 gậy (-1) trong ngày thi đấu thứ 2 đã san bằng cách biệt và chia sẻ ngôi đầu với Lam Maxime Bảo Long. Golfer người Pháp gốc Việt đánh 73 gậy ở vòng 2 để đưa tổng điểm về Even Par. Xếp sau 2 golfer trên là Đặng Quang Anh với khoảng cách chỉ là 1 gậy.

Nguyễn Nhất Long có ngày thi đấu 9 điểm birdie.

Nguyễn Anh Minh gần như cầm chắc chiến thắng ở bảng U15 Nam với cách biệt lên tới 9 gậy so với người bạn thân Đoàn Uy đang xếp ở vị trí thứ 2. Ở bảng U12 Nam, Hồ Anh Huy cũng có cách biệt tương đối an toàn lên tới 4 gậy so với Nguyễn Trọng Hoàng.

Hồ Anh Huy - Golfer đang dẫn đầu bảng U12.

Trong khi đó, ở các bảng đấu dành cho nữ chiến thắng khó mà thoát khỏi tay của Đoàn Xuân Khuê Minh (U21), Lê Chúc An (U15) và Nguyễn Viết Gia Hân (U9) khi họ tạo ra cách biệt lần lượt là 10, 17 và 12 gậy so với các đối thủ bám đuổi.

Lê Chúc An quá mạnh trong bảng đấu U15 Nữ.

Nguyễn Minh Nguyên dẫn đầu bảng U9.

Ở bảng U9, Nguyễn Minh Nguyên đang dẫn đầu với tổng điểm +6 nhờ một phong độ ổn định và tạo ra cách biệt 5 gậy với Vương Nam A và 6 gậy đối với Nguyễn Gia Vinh. Mặc dù đang có lợi thế tương đối lớn nhưng Nguyễn Minh Nguyên vẫn cần thi đấu thật tập trung tại vòng chung kết nếu muốn giành chiến thắng vì ở bảng đấu này mọi điều bất ngờ đều có thể xảy ra.