Jessica Korda giành suất cuối cùng đại diện cho Mỹ tham dự Olympic Tokyo

Chiến thắng của Nelly Korda tại KPMG Women’s PGA Championship không phải là phần thưởng duy nhất mà chị em Korda giành được sau giải đấu.

Jessica Korda tại KPMG Women’s PGA Championship

Chị cả trong nhà Korda, Jessica đã giành suất thứ 4, cũng là suất cuối cùng của đội tuyển golf Mỹ tham dự Olympic Tokyo. Sau khi kết thúc KPMG Women’s PGA Championship với hạng T15, Jessica duy trì thứ hạng số 13 của mình trên BXH thế giới. Người em Nelly Korda với chức vô địch giải đã leo lên vị trí số 1 thế giới.

Chị em nhà Korda sẽ cùng với Lexi Thompson và Danielle Kang thi đấu tại Thế vận hội Mùa hè, bộ môn golf diễn ra tại sân Kasumigaseki Country Club từ ngày 4-7/8. Trong đội hình kể trên, chỉ có Thompson là gương mặt duy nhất sót lại từ Thế vận hội trước đó diễn ra tại Brazil.

Mẹ của 2 chị em Korda là Regina cũng đã từng đại diện cho Tiệp Khắc tham dự Olympic tại Seoul năm 1988.

“Tôi chưa từng nghĩ rằng mình sẽ tham dự Olympic, bởi tôi chưa bao giờ nghĩ rằng môn golf lại có tên trong danh sách môn thi đấu tại đây. Dù sao tôi cũng cảm thấy khá thú vị.” Jessica chia sẻ.

Golf chính thức được chơi tại Olympic vào năm 1900 và 1904, nhưng ở 24 kỳ Thế vận hội kế tiếp đó golf không được diễn ra. Đến năm 2009, Hội đồng Olympic Thế giới mới quyết định đưa môn golf trở lại vào năm 2016.

Tại Olympic 2016, Justin Rose của Anh Quốc và Inbee Park của Hàn Quốc là 2 golfer giành HCV Nam và Nữ.