Jon Rahm đứng trước cơ hội vô địch Open de Espana lần thứ hai liên tiếp

Nhờ phong độ ấn tượng ở nửa sau vòng 3, Jon Rahm chiếm lấy vị trí đầu bảng và tràn đầy cơ hội bảo vệ danh hiệu Open de Espana trên sân nhà.

Trước khi bắt đầu vòng 3 Open de Espana 2019, ĐKVĐ Jon Rahm rơi vào thế bất lợi khi cách ngôi đầu 2 gậy. Cách biệt này tiếp tục được giữ nguyên cho đến khi anh hoàn thành 9 hố đầu tiên khiến người hâm mộ golfer này có phần lo lắng.

Tuy nhiên ở nửa sau lại là một câu chuyện hoàn toàn khác khi golfer số 5 thế giới thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Cụ thể Rahm có 4 birdie liên tiếp trước khi đến hố 16 par-4, nơi anh chỉ cần 2 gậy để hoàn thành hố và ghi điểm eagle.

Jon Rahm có cơ hội rất lớn để vô địch Open de Espana khi có lợi thế 5 gậy trước khi bắt đầu vòng 4. (Ảnh: Luke Walker)

Nhờ màn trình diễn nổi bật ở 9 hố cuối khi chỉ mất 28 (-7) gậy, Rahm trở thành người có kết quả tốt nhất vòng 3 với 63 (-7) gậy. Kết quả này không chỉ giúp golfer 24 tuổi chiếm lấy ngôi đầu mà còn tạo ra cách biệt đến 5 gậy so với người xếp sau và gần như đã chạm một tay vào danh hiệu.

Tôi chưa từng bắt đầu vòng đấu nào với cách biệt lớn đến thế”, Rahm chia sẻ. “Mọi lần trước tôi đều bắt đầu với chỉ 1 gậy cách biệt hoặc phải chia sẻ ngôi đầu. Vì thế vòng đấu ngày mai sẽ là một câu chuyện rất khác. Tôi không biết mình sẽ gặp thử thách nào nhưng tôi đang có cơ hội rất lớn để bảo vệ danh hiệu và hy vọng có thể làm được điều đó”.

63 gậy giúp Jon Rahm cân bằng kỷ lục vòng đấu trên sân Club de Campo Villa de Madrid. (Ảnh: Golf Channel)

Nếu giành chiến thắng, Rahm sẽ có danh hiệu European Tour thứ năm sau 39 lần xuất hiện trên hệ thống này. Đây sẽ là một kỷ lục đáng nhớ với bản thân golfer người Tây Ban Nha bởi ngay cả huyền thoại đồng hương Seve Ballesteros cũng cần đến 49 sự kiện để có số lần chiến thắng như vậy.

Đứng thứ hai trên BXH lúc này là Samuel Del Val và Rafa Cabrera Bello - một golfer người Tây Ban Nha khác - với cùng -12 gậy. Các vị trí tiếp theo trong top 5 lần lượt thuộc về Jens Dantorp (-11 gậy), Zander Lombard, Adri Arnaus và Jason Scrivener (-10 gậy).

Kevin Na tiếp tục duy trì phong độ cao tại Shriners Hospitals for Children Open 2019