Jon Rahm được đánh giá cao nhất tại Sentry Tournament of Champions

Jon Rahm và các ngôi sao của golf Thế giới sẽ trở lại thi đấu vào cuối tuần này sau quảng thời gian nghỉ cuối năm.

Sentry Tournament of Champions khởi đầu năm 2022.

Sau sáu tuần tạm nghỉ khi kết thúc lịch trình thi đấu mùa thu, PGA Tour sẽ bắt đầu năm 2022 với giải đấu Sentry Tournament of Champions, 39 trong số 40 người chơi đủ điều kiện sẽ phát bóng tại Kapalua cho sự kiện chỉ dành riêng cho người chiến thắng ở mùa giải trước. Sẽ chỉ có Rory McIlroy là không đến Kapalua, trong khi đó Xander Schauffele dù không có chiến thắng nào ở mùa giải trước nhưng vẫn có vé tham dự giải đấu nhờ giành được huy chương vàng tại Olympic Tokyo. Schauffele đã từng vô địch giải đấu này vào năm 2019 khi có tổng điểm -23 gậy.

Jon Rahm sẽ trở lại thi đấu sau gần 3 tháng nghỉ ngơi. Ảnh: Getty Images

Trong số các tay golf tham dự giải, golfer số 1 Thế giới Jon Rahm là người được đánh giá cao nhất cho chức vô địch. Mặc dù anh đã không thi đấu trên PGA Tour kể từ tháng 9 sau khi không vượt qua cắt tại Fortinet Championship và anh cũng không thi đấu kể từ sau Andalucia Masters vào tháng 10.

Xếp sau Jon Rahm là Justin Thomas, golfer xếp hạng 3 của giải đấu năm trước và là nhà vô địch năm 2017 và 2020. Tiếp sau đó là Collin Morikawa, người đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí số 1 Thế giới khi để Viktor Hovland vượt qua tại Hero World Challenge.

Phil Mickelson sẽ trở lại Sentry Tournament lần đầu tiên sau 21 năm, trong khi đó có 8 tay golf lần đầu tiên được tham dự giải nhờ có chiến thắng ờ mùa giải trước gồm: Cameron Davis, Joel Dahmen, Talor Gooch, Lucas Herbert, Garrick Higgo, KH Lee, Seamus Power và Erik van Rooyen.

Harris English là Đương kim vô địch giải. Ảnh: Getty Images

Năm 2021, Harris English đã giành chiến thắng sau loạt đấu playoff với Joaquin Niemann. Đó là một sự khởi đầu không thể tốt hơn đối với golfer người Mỹ khi đó là chiến thắng đầu tiên của anh trên PGA Tour kể từ năm 2013.  Và sau đó golfer này đã có một năm thành công khi có thêm một chiến thắng tại Travellers Championship. Phong độ ấn tượng đó đã giúp anh có suất tham dự Ryder Cup và cùng tuyển Mỹ giành chiến thắng trên sân nhà.

Sentry Tournament of Champions sẽ diễn ra từ ngày 06 – 09/1 với tổng mức tiền thưởng là 8,2 triệu đô, trong đó nhà vô địch sẽ nhận được 1,3 triệu đô và 500 điểm FedExCup. Các khán giả Việt Nam có thể theo dõi giải đấu trực tiếp trên kênh K+Sport.

Danh sách các golfer tham dự:

1. Abraham Ancer
2. Daniel Berger
3. Sam Burns
4. Patrick Cantlay
5. Cameron Champ
6. Stewart Cink
7. Joel Dahmen
8. Cam Davis
9. Bryson DeChambeau
10. Harris English
11. Tony Finau
12. Lucas Glover
13. Talor Gooch
14. Branden Grace
15. Lucas Herbert
16. Garrick Higgo
17. Max Homa
18. Billy Horschel
19. Viktor Hovland
20. Sungjae Im
21. Matt Jones
22. Si Woo Kim
23. Kevin Kisner
24. Brooks Koepka
25. Jason Kokrak
26. K.H. Lee
27. Marc Leishman
28. Hideki Matsuyama
29. Phil Mickelson
30. Collin Morikawa
31. Kevin Na
32. Seamus Power
33. Jon Rahm
34. Patrick Reed
35. Cameron Smith
36. Jordan Spieth
37. Justin Thomas
38. Erik van Rooyen

39. Xander Schauffele