Jon Rahm thể hiện bản lĩnh ở PGA Championship dù gặp 'vận rủi' 2 lần

Golfer số 7 thế giới đã gặp một số rắc rối ở PGA Championship 2018 trong ngày thứ 2 nhưng nhanh chóng vượt qua để hoàn tất vòng đấu với 67 gậy, ít hơn 1 gậy so với ngày đầu tiên.

Bước vào PGA Championship 2018 với tư cách là một trong những ứng viên vô địch, Jon Rahm đã thi đấu khá tốt ở ngày đầu tiên khi đánh 68 gậy. Đến vòng đấu thứ 2, golfer người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy phong độ đỉnh cao khi đánh 67 gậy, ghi 3 birdie và không dính bogey nào để vươn lên vị trí T-9, cách biệt 5 gậy so với ngôi đầu.

Điều đáng nói là Rahm đã có một ngày thi đấu khá xui xẻo khi gặp phải những tình huống không may thường xuất hiện trong các giải đấu. Dù vậy, anh đã cho thấy bản lĩnh cũng như tinh thần chiến đấu kiên cường của mình.

Ngay từ thời điểm xuất phát ở hố số 10 par-4, golfer 23 tuổi đã khiến người xem phải thót tim khi tung ra cú drive khiến một khán giả trên sân bị thương vì bóng trúng đầu.

Đây là một tình huống không phải hiếm thấy ở các sân golf và đôi khi sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của người thi đấu.

Ngay sau pha bóng không mong muốn, Rahm đã tiến đến hỏi thăm người bị nạn và tặng găng tay có chữ ký của anh. Sự cố không đem đến hậu quả tai hại nào bởi vị khán giả vẫn còn tỉnh táo dù phải rời đi cùng các nhân viên y tế.

Sau đó, Rahm quay trở lại thi đấu và mọi việc đều diễn tiến tốt đẹp cho đến hố số 8 par-5 (hố thứ 17 trong ngày).  Tại hố này, golfer xứ Basque đã vô tình đạp trúng bóng của mình trong quá trình tìm kiếm. Đối với những địa hình phức tạp, người chơi thường đánh dấu vào bóng của mình để dễ nhận diện, tuy nhiên ở giải đấu này Rahm đã không làm điều đó.

Ngay lập tức, anh đã báo cáo với trọng tài trên sân về sự cố trên. Dù thông cảm với Rahm khi biết anh đã vô tình tác động vào bóng, trọng tài vẫn phải phạt golfer này 1 gậy theo luật 18-2. Mặc dù có đôi chút khó hiểu với quyết định trên, nhưng nhà vô địch Open de Espana vẫn tiếp tục thi đấu và cứu được điểm par một cách ấn tượng sau pha đánh bằng gậy wedge.

Thể hiện được bản lĩnh cùng phong độ đang lên, Rahm tiếp tục nằm trong nhóm golfer có khả năng giành chiến thắng ở PGA Championship 2018. Nếu có thể đăng quang vào ngày Chủ nhật tới, golfer đang sở hữu 2 danh hiệu PGA Tour sẽ có vinh dự giành major đầu tiên trong sự nghiệp.

PGA Championship ngày thứ 2: Gary Wooland tiếp tục dẫn đầu ở vòng đấu bị hoãn vì thời tiết xấu