Justin Thomas đã phải di chuyển bao xa trong một mùa giải thi đấu?

Justin Thomas có thói quen lập danh sách mục tiêu những việc cần làm trước mỗi mùa giải PGA Tour và theo dõi kết quả. Mùa giải năm ngoái, Thomas chia sẻ những mục tiêu mình đã đạt được, tuy nhiên năm nay anh lại chia sẻ một thống kê thú vị khác.

Các mục tiêu trong mùa giải 2022 của Thomas.

Các golfer chuyên nghiệp trên thế giới thường sẽ thi đấu liên tục hết từ tuần này đến tuần khác, hết tháng này qua tháng khác. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ phải liên tục di chuyển qua lại giữa các địa điểm thi đấu và nơi ở của mình, và đôi khi chúng nằm rất cách xa nhau.

Vào hôm thứ 3, Thomas đã chia sẻ quãng đường anh ấy đã di chuyển vào năm 2023 chỉ để chơi golf, và con số đó lên đến 40,181 dặm, tương đương với hơn 64,600 km.

Thomas chia sẻ quãng đường đã di chuyển trên trang cá nhân.

Tất nhiên, những ai đã từng xem bộ phim Full Swing của Netflix đều hiểu rõ, phần lớn quãng đường đó đến từ việc di chuyển bằng máy bay riêng. Bởi vậy, việc di chuyển này cũng không quá vất vả như những chuyến bay phổ thông, và phần lớn thời gian Thomas cũng chỉ di chuyển trong lãnh thổ nước Mỹ. Dù vậy, các golfer vẫn phải bỏ ra một quãng thời gian rất nhiều trên máy bay, tàu hỏa và ô tô, chưa kể thời gian chuẩn bị đồ đạc và thời gian di chuyển ra sân bay.

Tổng cộng 64,600 km mà Thomas đã di chuyển gấp đôi chu vi của Trái Đất. Con số có lẽ còn lớn hơn nữa nếu Thomas chơi ở hơn 20 sự kiện mùa này, hoặc PGA Tour không có lịch trình thi đấu hợp lý về mặt địa lý ở các giai đoạn West Coast Swing và Florida Swing. 

Tuy nhiên, con số đó chưa thể so sánh được với lịch trình đầy đủ của LPGA Tour, tổng quãng đường các golfer phải di chuyển nếu tham dự tổng cộng 34 sự kiện là 84,000 dặm, tương đương khoảng hơn 135,000 km. 

Nếu được đội trưởng Zach Johnson lựa chọn tham dự Ryder Cup cuối tháng 9 tới đây, Thomas có thể sẽ phải di chuyển thêm 10,000 dặm, khoảng hơn 16,000 km nữa trong lịch trình năm nay của mình.