Laurie Canter lên kế hoạch trở lại DP World Tour

Sau khi gia nhập LIV Golf vào năm 2022, golfer người Anh có dự định sẽ thi đấu trở lại trên DP World Tour vào tháng 8 năm nay sau khi kết thúc các cam kết với LIV Golf.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Guardian trước thềm The Open 2023, Canter cho biết cuộc chiến giữa các giải đấu lớn của môn golf “thật đáng xấu hổ”. Như một hệ lụy tất yếu của những cuộc xung đột, anh lo ngại rằng danh tiếng của môn golf có thể đã bị tổn hại. 

Ngay sau khi hoàn thành tuần thi đấu tại Royal Liverpool với kết quả -2 và xếp vị trí T17 chung cuộc, Canter tiết lộ rằng anh đã có kế hoạch trở lại thi đấu trên DP World Tour. “Tôi có một tuần nghỉ, sau đó tham gia một vài giải đấu ở Mỹ trong LIV Tour và cuối cùng là trở lại thi đấu trên DP World Tour vào tháng 8. Đó là kế hoạch của tôi”, Canter nói. 

Laurie Canter đã có kế hoạch trở lại DP World Tour.

Golfer 33 tuổi gia nhập LIV vào năm 2022 và là thành viên của Cleeks GC trước khi chuyển sang Majesticks GC trong mùa giải năm 2023, để thay thế cho đồng đội người Anh khác là Sam Horsfield. Trong thời gian tham gia LIV, Canter đã có cơ hội thi đấu thường xuyên cùng những “người hùng” thuở nhỏ như Lee Westwood, Ian Poulter và Henrik Stenson.

Golfer người Anh cũng cho biết rằng việc gia nhập LIV Golf đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của anh về mặt tài chính. Tuy nhiên, quyết định này cũng có mặt bất lợi với Canter. Chuyển sang LIV đồng nghĩa với việc anh phải bị đình chỉ thi đấu và phải đóng phạt cho Tour DP World. 

Tuy nhiên, anh cảm thấy không hề hối tiếc về quãng thời gian vừa qua tại LIV Golf: “Đối với tôi, thực sự đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi có cơ hội thi đấu cùng những người chơi thực thụ. Thật không ngoa khi nói rằng họ là những người hùng của tôi từ thuở nhỏ. Tại LIV Golf, tôi được làm việc trong cùng một đội với họ và học hỏi từ họ mỗi tuần. Tôi thực sự trân trọng khoảng thời gian đó.”

Chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2011, Laurie Canter mới chỉ giành được 1 chiến thắng tại giải hạng 3 của DP World Tour năm 2015. Trong khi đó, ở 5 lần tham dự các giải major trước đây, thành tích tốt nhất mà golfer người Anh đạt được là vị trí T37 tại The Open 2017.