Lê Khánh Hưng không bảo vệ chức vô địch tại Lexus Challenge 2024

Đương kim vô địch của giải đấu, Lê Khánh Hưng đã quyết định không tham dự Lexus Challenge năm nay, diễn ra tại The Bluffs Grand Ho Tram từ ngày 13-15/3.

Lê Khánh Hưng tại Lexus Challenge 2023.

Ở Lexus Challenge 2023, golfer sinh năm 2008 Lê Khánh Hưng đã xuất sắc đánh bại “kỳ phùng địch thủ” Nguyễn Anh Minh ở hố đấu playoff để chính thức giành chức vô địch với tổng điểm -6. Chiến thắng mang về cho Khánh Hưng danh hiệu VGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Trước đó vào năm 2022, golfer đến từ Tp. HCM cũng cán đích giải ở hạng T2 khi chỉ kém nhà vô địch Nguyễn Anh Minh đúng 1 gậy.

Có thể nói, Lexus Challenge chính là một trong những sân chơi ưa thích nhất của Lê Khánh Hưng trên VGA Tour, tuy nhiên golfer 17 tuổi sẽ phải bỏ lỡ mùa giải năm nay. Hiện tại, Khánh Hưng đang phải dốc sức cho việc học, cũng như tập luyện golf tại Mỹ. Tháng 8 năm ngoái, Khánh Hưng đã gia nhập Học viện golf IJGA, đồng thời học văn hóa tại Trường Montverde tại Florida, Mỹ, theo học bổng trị giá 100.000 USD cho 3 năm của nhà trường.

Việc thiếu vắng Lê Khánh Hưng là một điều tương đối đáng tiếc cho mùa giải năm nay, nhất là khi Lexus Challenge lần đầu tiên được đồng bảo trợ bởi VGA Tour và Asian Development Tour (ADT). Dù vậy, giải đấu năm nay tại Hồ Tràm không vì thế mà kém đi phần hấp dẫn khi sẽ có rất nhiều những gương mặt nổi bật ở cả 2 hệ thống đăng ký tham dự. Những cái tên nổi bật nhất có thể kể đến như Nguyễn Anh Minh, Trương Chí Quân, Joel Troy của VGA Tour, bên cạnh những Juvic Pagunsan, Danthai Boonma và Nicholas Fung đến từ ADT.

Vòng loại của Lexus Challenge 2024 để tìm ra 6 suất thi đấu cuối cùng sẽ được diễn ra vào ngày 11/3, 2 ngày trước khi chính thức diễn ra giải đấu từ 13-15/3 tại The Bluffs Grand Ho Tram. Sự kiện năm nay được tổ chức và truyền hình trực tiếp bởi VG Events và GolfNews, cùng thuộc tập đoàn VG Corp.