Lê Khánh Hưng vô địch Giải Golf Đối kháng Quốc gia 2022 Tranh Cup T99

Golfer 14 tuổi Lê Khánh Hưng đã có cho mình danh hiệu Quốc gia đầu tiên sau khi đánh bại Đoàn Uy tại trận chung kết bảng Nam của Giải Vô địch Golf Đối kháng Quốc gia 2022 Tranh Cúp T99, diễn ra tại West Lakes Golf & Villas, Long An.

Lê Khánh Hưng có chiến thắng trước Đoàn Uy.

Tâm điểm của ngày thi đấu cuối cùng Giải Vô địch Đối kháng Quốc gia 2022 - Tranh Cup T99 chắc chắn là trận chung kết bảng Nam, nơi hai hạt giống số 1 Đoàn Uy đối đầu với hạt giống số 2 Lê Khánh Hưng. Cả 2 golfer đều đã có những chiến thắng vô cùng áp đảo và thuyết phục ở các trận đấu trước đó để có thể cùng nhau góp mặt tại trận đấu quyết định cuối cùng.

Bước vào trận chung kết, Lê Khánh Hưng có màn nhập cuộc ấn tượng khi nhanh chóng vươn lên dẫn trước 2 Up sau 3 hố. Đến hố số 8, Đoàn Uy có cú putt hay ghi điểm par từ khoảng cách 10 feet, qua đó đưa điểm số về 1 Down.

Đến hố 14, đứng trước cơ hội giữ lợi thế 2 Up, tuy nhiên, Lê Khánh Hưng lại lỡ cú putt từ khoảng cách vỏn vẹn 3 feet và trao lợi thế cho golfer đàn anh. Dù vậy, cách biệt 1 Up đã được golfer đến từ Tp.Hồ Chí Minh giữ vững cho đến hết hố 16. Và sang đến hố 17 cú gạt birdie từ khoảng cách 7 feet vô cùng ấn tượng đã ngay lập tức đem về chiến thắng cho golfer sinh năm 2008.

Với chiến thắng này, Lê Khánh Hưng chính thức mang về cho mình danh hiệu Quốc gia đầu tiên, cũng như cải thiện điểm số của mình trên BXH Golf Thế giới.

Trong khi đó, khá đáng tiếc cho Đoàn Uy khi golfer sinh năm 2007 đã có màn thể hiện rất tốt tại giải đấu. Dù vậy, đây vẫn là một tín hiệu tốt khi Uy đã lấy lại được phong độ của mình sau quãng thời gian dài thi đấu xuống sức.

Ở trận tranh hạng 3, Nguyễn Quang Trí đánh bại Bùi Mạnh Cường với tỷ số thuyết phục 2&1.

Ở bảng nữ, chúng ta tiếp tục được chứng kiến sự già dơ của Nguyễn Thị Ngọc Dung. Kinh nghiệm chính là thứ vũ khi lợi hại nhất của nhà vô địch nữ Trung niên Quốc gia, và cô đã cụ thể hóa nó bằng việc vươn lên dẫn trước 1 Up trước golfer trẻ Lê Chúc An ở hố số 6.

Tuy nhiên, Lê Chúc An đã chứng tỏ trình độ của mình hoàn toàn có thể san lấp được yếu tố kinh nghiệm. Golfer sinh năm 2008 có chuỗi lên điểm ấn tượng từ hố 9 đến hố 11 và vươn lên dẫn trước 3 Up. Lợi thế dẫn điểm được Chúc An duy trì, trước khi ấn định chiến thắng 3 Up bằng điểm birdie ấn tượng hố hố 17 par 3.

Lê Chúc An đang là golfer nữ trẻ tiềm năng nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, Phạm Thị Yến Vy đã đánh bại Anna Le với kết quả 3&1 để giành hạng 3 tại bảng Nữ. Dù có màn thể hiện khá ấn tượng cho đến khi vào bán kết, nhưng hạt giống số 1 Anna Le đã tỏ rõ điểm yếu về kinh nghiệm thi đấu đối kháng.

Bảng trẻ, Nguyễn Trọng Hoàng thắng áp đảo 5&4 trước Ngô Thanh Sơn Jr. để lên ngôi vô địch. Trong khi đó, Nguyễn Quang Đại nhờ sự trợ giúp đến từ người anh trai Nguyễn Đặng Minh đã đánh bại Nguyễn Hoàng Minh cũng với tỷ số 5&4.

Nguyễn Trọng Hoàng vô địch bảng Trẻ.

Ở bảng Trung niên, Nguyễn Duy Dậu có cơ hội để bảo vệ chức vô địch của mình tại Yên Dũng năm 2019, tuy nhiên anh đã phải đối mặt với một golfer cũng rất “lì lợm” đó là Nguyễn Huy Tiến. Trận đấu chung kết bỗng trở thành sân khấu của riêng Nguyễn Huy Tiến khi golfer này áp đảo đối thủ của mình với 5 Up chỉ sau 8 hố. Trận đấu kết thúc sớm ở hố 15 với 5 Up nghiêng về Huy Tiến. Đây cũng chính là danh hiệu vô đich Quốc gia đầu tiên của golfer này.

Nguyễn Huy Tiến vô địch bảng Trung niên.

Nguyễn Huy Minh đánh bại Nguyễn Quốc Công 2&1 để giành hạng 3 tại bảng Trung niên.