Lên ngôi giải VĐQG 2023, Lê Chúc An giành danh hiệu VGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp

Không nằm ngoài dự đoán, Lê Chúc An đã không phạm phải sai lầm nào trong vòng chung kết tại Vinpearl Golf Hải Phòng để xuất sắc lên ngôi vô địch tại Giải VĐQG 2023 - Cúp VinFast.

Bước vào ngày thi đấu chung kết, Lê Chúc An dẫn đầu với lợi thế lên tới 7 gậy so với Đoàn Xuân Khuê Minh, do đó rất khó để chức vô địch có thể tuột khỏi tay golfer sinh năm 2008. 

Trong một ngày thi đấu mà sân đấu sở hữu thời tiết mưa lớn kéo dài, cũng rất khó để cho các golfer ở nhóm bám đuổi có thể làm nên điều đặc biệt. Cuối cùng, Chúc An với kết quả 75 vẫn là golfer thi đấu tốt nhất ở bảng Nữ trong ngày đấu chung kết và lên ngôi vô địch với tổng điểm sau 4 ngày thi đấu là +5 gậy. 

Lê Chúc An đã thể hiện một phong độ thi đấu vô cùng xuất sắc khi bước vào năm 2023. Golfer 15 tuổi tỏ ra vô cùng ổn định và thường xuyên vượt qua các golfer đàn chị tại các giải đấu. Tại vòng loại Asiad-19, Chúc An cũng về nhất và giành về chiếc vé đầu tiên vào đội tuyển chính thức. 

Về hạng nhì tại giải là Đoàn Xuân Khuê Minh với tổng điểm +13 gậy. Ngô Bảo Nghi với việc về hạng 3 với tổng điểm +19 đã trở thành golfer chuyên nghiệp có thứ hạng tốt nhất, qua đó sẽ nhận về số tiền thưởng lớn nhất cho bảng Nữ trị giá 60 triệu đồng.