Lilia Vu vươn lên dẫn đầu sau vòng 3 AIG Women's Open 2023

Golfer người Mỹ gốc Việt, đương kim vô địch Chevron Championship 2023, Lilia Vu vươn lên đồng dẫn đầu trên BXH cùng với Charley Hull nhờ vòng đấu 67 gậy -5.

Lilia Vu đứng trước cơ hội giành major thứ 2 sự nghiệp.

Trong một ngày thi đấu mà golfer dẫn đầu ở cả 2 vòng trước đó là Ally Ewing gặp khó với vòng đấu 75 gậy và tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH, Lilia Vu và Charley Hull đã tận dụng rất tốt cơ hội. 

Đặc biệt phải kể tới Lilia Vu, golfer người Mỹ gốc Việt từng lên ngôi tại giải major đầu năm Chevron Championship 2023. Nếu có thể giành về danh hiệu major cuối cùng trong năm nay, đó sẽ là một mùa giải 2023 không thể thành công hơn đối với cá nhân Lilia. Hiện tại, cô đang là golfer xếp hạng 6 thế giới.

Ở vòng 3, Lilia mở màn không quá tốt với 1 bogey ở hố 3, tuy nhiên golfer 25 tuổi trở lại vô cùng mạnh mẽ với 3 birdie liên tiếp từ hố 5. Sang đến 9 hố sau, Lilia ghi thêm cho mình 4 birdie kèm 1 bogey để ấn định vòng đấu 67 gậy. 

Mùa này, Lilia Vu đã giành cho mình 2 chiến thắng trên LPGA Tour và cô đang đứng hạng 4 trên BXH LPGA Player of the Year, danh hiệu được trao cho golfer xuất sắc mùa giải.

Lilia Vu sẽ chung nhóm với Charley Hull (phải) trong ngày thi đấu chung kết.

Đối với Charley Hull, golfer người Anh cũng có màn thể hiện tốt ở vòng 3 với kết quả 68 gậy. Đây sẽ là cơ hội lớn để Hull có thể kiếm về cho mình danh hiệu LPGA Tour, cũng như major đầu tiên trong sự nghiệp,

Xếp đồng hạng 3 trên BXH với -8 gậy là Hyo Joo Kim và Angel Yin.