Loạt ngôi sao tham dự Scottish Open

Nhiều golfer trong Top 60 Thế giới trong đó có Jon Rahm, Rory McIlroy, Justin Thomas sẽ thi đấu trên European Tour trong tuần này.

Trước khi The Open Championship lần thứ 149 diễn ra vào tuần tới trên sân Royal St Geogre’s Golf Club (Anh), tâm điểm của golf Thế giới tuần này sẽ dồn về Scotland nơi giải đấu Scottish Open lần thứ 39 sẽ diễn ra. Đây là một trong những sự kiện hàng đầu của European Tour và nằm trong chuỗi 4 giải thuộc Rolex Series.

Scottish Open là 1 trong 4 giải thuộc Rolex Series.

Trong năm thứ 3 liên tiếp được tổ chức tại Renaissance Club, Scottish Open sẽ có tổng giá trị giải thưởng là 8 triệu đô, tăng hơn 1 triệu kể từ khi giải đấu thuộc Rolex Series vào năm 2017 và nhà vô địch sẽ nhận được 1,33 triệu đô. Có thể đây là một phần khiến cho giải đấu năm nay thu hút được rất nhiều những tên tuổi lớn góp mặt.

Jon Rahm – golfer số 1 Thế giới và đang dẫn đầu bảng xếp hạng Race to Dubai sẽ có lần đầu tiên tham dự Scottish Open. Golfer người Tây Ban Nha đã có 4 chiến thắng tại Rolex Series và anh sẽ tìm kiếm danh hiệu thứ 5 của mình trong tuần này. Kể từ sau chức vô địch U.S. Open, Jon Rahm đã dành thời gian để nghỉ ngơi, Scottish Open sẽ là bước đệm để anh hướng tới The Open Championship.

Tương tự Jon Rahm, Xander SchauffeleCollin Morikawa cũng sẽ có lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu này. Trong khi đó, Justin Thomas có lần thứ 2 trở lại Renaissance Club, nơi anh đã xếp đồng hạng 9 năm 2019.

Rory McIlroy có lần thứ 7 tham dự Scottish Open. Ảnh: European Tour

Một cái tên cũng rất đáng chú ý sẽ góp mặt đó là Rory McIlroy, anh mới kết thúc Dubai Duty Free Irish Open ở vị trí 59. Đây là lần thứ 7 Rory tham dự Scottish Open, kết quả tốt nhất của anh là xếp đồng hạng 14 vào năm 2014.

Cùng với 5 golfer trong Top 10 Thế giới kể trên còn có: Tyrell Hatton, Lee Westwood, Tommy Fleetwood, Will Zalatoris…. Với những gương mặt hàng đầu, cùng tính chất của một giải đấu thuộc Rolex Series, giải đấu sẽ diễn ra rất hấp dẫn. Trong 2 năm gần nhất diễn ra tại Renaissance Club, Scottish Open đều phải phân định nhà vô địch bằng loạt đấu playoff. Năm 2019, Bernd Wiesberger đã đánh bại Benjamin Hébert và năm 2020, chiến thắng đã thuộc về Aaron Rai khi anh đánh bại Tommy Fleetwood.