Louis Oosthuizen có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên DP World Tour

Sự toả sáng của Louis Oosthuizen tại quê nhà Nam Phi đã giúp kéo dài chuỗi vô địch của các golfer LIV trên DP World Tour.

Louis Oosthuizen giành danh hiệu DP World Tour thứ 11 trong sự nghiệp.

Chiến thắng với 2 gậy cách biệt trước Laurie Canter tại AfrAsia Bank Mauritius Open đánh dấu danh hiệu DP World Tour thứ 2 liên tiếp cho Louis Oosthuizen, sau chức vô địch Alfred Dunhill Championship cách đây 1 tuần. Điều này cũng đánh dấu lần đầu tiên một golfer Nam Phi giành chiến thắng 2 lần liên tiếp trên Tour.

Louis Oosthuizen gia nhập LIV Golf vào năm 2022 và đã không còn là thành viên của DP World Tour, nhưng những suất tham gia đặc cách từ nhà tài trợ đã mang đến cho golfer 41 tuổi cơ hội để nâng tổng số danh hiệu tại đây lên thành 11. 

Đáng nói, sự toả sáng của Louis Oosthuizen đã giúp kéo dài sự thống sự của các golfer LIV trên DP World Tour đầu mùa giải 2023-24. Trong 6 sự kiện đã được tổ chức, thì đã có tới 5 golfer LIV Golf vô địch, và cũng giống với Oosthuizen, họ đều tham dự giải nhờ suất mời của nhà tài trợ.

Những chiến thắng ở các sự kiện đồng bảo trợ bởi DP World Tour còn giúp các golfer LIV Golf kiếm điểm trên BXH Golf Thế giới, điều mà họ không thể làm được khi thi đấu trên LIV Golf. Theo tính toán, sau 2 chiến thắng vừa qua, Louis Oosthuizen sẽ nhảy từ hạng 441 lên hạng 133 thế giới. Trong khi đó, các golfer LIV giành chiến thắng khác như Dean Burmester hay Joaquin Niemann cũng lần lượt vươn lên hạng 75 và 59 thế giới.