Master 2018: Không được mặc áo đỏ, Patrick Reed gặp "điềm báo" không may trước ngày quyết định?

Sau 3 ngày thi đấu, vị trí dẫn đầu Masters 2018 hiện vẫn do Patrick Reed nắm giữ với thành tích lần lượt ở mỗi ngày là 66, 65 và 67 gậy.

Kết quả này giúp anh tạo ra khoảng cách 3 gậy so với người đứng sau Rory McIlroy và tràn trề cơ hội vô địch giải major đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên cơ hội được mặc Green Jacket - chiếc áo dành cho nhà vô địch Masters - của tay golf 27 tuổi đang gặp “trở ngại” lớn bởi chính nhà tài trợ Nike của anh.

Trong 5 chức vô địch PGA Tour mà Patrick Reed đoạt được, anh luôn mặc màu áo đỏ may mắn. Thế nhưng trong ngày thi đấu cuối cùng ở Masters 2018, golfer người Mỹ sẽ không có cơ hội diện bộ trang phục quen thuộc.

“Tất cả người chơi phải mặc áo xanh đen, xám hoặc xám đen trong hôm nay và hôm qua, và rồi tất cả chúng tôi phải mặc chung một màu áo vào thứ Bảy và Chủ nhật”, Reed chia sẻ với trang Golf Channel trong ngày thi đấu thứ hai.

Reed, cũng như tất cả những tay golf được Nike tài trợ, sẽ phải mặc màu áo hồng vào ngày cuối cùng theo quyết định đến từ hãng. Điều này cũng áp dụng cho cả Tiger Woods, dù vậy vẫn chưa rõ liệu tay golf từng 14 lần đoạt giải major có tuân thủ theo hay không, bởi anh luôn diện trang phục áo đỏ quần đen ở ngày thi đấu cuối cùng trong các giải Masters trước đó.

Vấn đề trang phục liệu có ảnh hưởng đến phong độ của Reed trong ngày Chủ nhật hay không vẫn còn là ẩn số. Nếu tiếp tục giữ được phong độ cao, anh có cơ hội trở thành nhà vô địch Masters đầu tiên có số gậy dưới 70 ở mỗi ngày thi đấu. Còn nếu không, sự cố này hẳn sẽ được khán giả nhắc đến trong thời gian dài.