Meijer LPGA Classic 2023: 5 golfer chia sẻ vị trí dẫn đầu

Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải Meijer LPGA Classic, sân Blythe Field Country Club sở hữu thời tiết thi đấu khá lý tưởng, tạo điều kiện thuận lợi cho các golfer ghi được những điểm số tốt. Kết quả là ở trên BXH, có tới 5 golfer đang chia sẻ vị trí dẫn đầu, bao gồm nhà đương kim vô địch Jennifer Kupcho.

Đương kim vô địch Jennifer Kupcho đồng dẫn đầu sau vòng 1.

Ở mùa giải năm ngoái, Jennifer Kupcho đã xuất sắc ghi tổng điểm -18 gậy sau 4 vòng thi đấu, và đặc biệt hơn golfer người Mỹ đã xuất sắc đánh bại hai đối thủ hàng đầu thế giới là Leona Maguire và Nelly Korda trong trận playoff để lên ngôi vô địch.

Và dù không thể độc chiếm ngôi đầu sau vòng 1 như ở mùa giải năm ngoái, tuy nhiên vòng đấu bogey-free 66 gậy -6 lần này vẫn giúp Kupcho có lợi thế lớn trong nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch. 6 birdie trong vòng này của golfer 24 tuổi được chia đều ở front nine và back nine, trong đó 3 birdie cuối đều được ghi ở các hố đấu par 5.

“Sân đấu này được setup khá phù hợp với game đấu của tôi, đặc biệt là các hố đấu par 5 ngắn.” Jennifer Kupcho chia sẻ sau vòng đấu 66 gậy.

Jennifer Kupcho hiện tại đang sở hữu cho mình 3 danh hiệu LPGA Tour và chúng đều từ mùa giải 2022. Cách đây 2 tuần, golfer người Mỹ có cơ hội giành về chức vô địch thứ 4, tuy nhiên cô đã để thua trong trận playoff giải Mizuho Americas Open trước tân binh LPGA Tour - Rose Zhang. 

Sau vòng 1 Meijer LPGA Classic 2023, Jennifer Kupcho đang tạm chia sẻ ngôi đầu với Ayaka Furue, Frida Kinhult, Cheyenne Knight và Lindsey Weaver-Wright. Bám sát nhóm dẫn đầu ở mốc -5 gậy là các cái tên Ally Ewing, Alison Lee, Emily Kristine Pedersen và Amy Yang.