Nhật thực sẽ ảnh hưởng như thế nào tới The Masters 2024?

Nhật thực toàn phần sẽ đi qua Mỹ vào ngày 8 tháng 4 tới đây. Đây cũng là thời điểm bắt đầu khởi tranh The Masters 2024 – giải đấu danh giá nhất của golf thế giới. Nhật thực sẽ kéo dài nhiều giờ và nó ảnh hưởng như thế nào tới giải đấu?

Vào ngày 8/4 ngay thứ 2 đầu tuần cũng là thời điểm mà The Masters 2024 bắt đầu khởi tranh, các golfer sẽ bắt đầu với những vòng tập luyện, việc bầu trời của Augusta National chuyển tối khi có nhật thực chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình tập luyện của các golfer. Tuy nhiên một thông tin quan trọng là nhật thực toàn phần sẽ chỉ diễn ra trong dải vĩ tuyến chạy dọc Bắc Mỹ chứ không hoàn toàn diễn ra trên toàn bộ nước Mỹ. Augusta National không nằm trong dải toàn phần đó vì thế ở sân đấu của The Masters chỉ xảy ra nhật thực một phần mà thôi.

hiện tượng nhật thực
Augusta National sẽ diễn ra hiện tượng nhật thực một phần

Nhật thực một phần sẽ bắt đầu vào khoảng 1:50 chiều thứ Hai tại Augusta và kéo dài khoảng 2 giờ 30 phút. Augusta sẽ thấy khoảng 80% của mặt trời được che phủ bởi mặt trăng khi đỉnh điểm, khoảng 3:08 chiều.

Các vòng tập luyện sẽ diễn ra trong suốt thời gian nhật thực, và đủ ánh sáng sẽ còn lại để những người trên sân có thể tiếp tục. Trong khi đó mọi hoạt động vẫn sẽ được diễn ra một cách bình thường mà không bị ảnh hưởng quá nhiều tới giải đấu. Và chắc chắn là hiện tượng này sẽ tạo nên sự thú vị, mong chờ đối với các golfer và khán giả vì họ có thể ngắm được cảnh tượng rất tuyệt vời từ hiện tượng nhật thực một phần này.

Các vòng đấu tập sẽ diễn ra bình thường
Các vòng đấu tập luyện sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều

Trước đó hiện tượng nhật thực cũng đã diễn ra ở The Masters năm 1940 trong ngày cuối cùng của vòng chung kết, khi 90% của mặt trời bị che phủ và hiện tượng này cũng không ảnh hưởng tới quá trình thi đấu của các Golfer. Trong thời điểm đó Jimmy Demaret đã giành chiến thắng với kết quả 280 (-8) gậy và đem về 1.500 đô la.