Nhiều thay đổi quan trọng trong lịch trình PGA Tour 2024

Theo báo cáo, lịch trình mùa giải PGA Tour 2024 sắp tới sẽ có nhiều thay đổi, theo đó, 8 trong 12 sự kiện tuyển chọn sẽ không bao gồm cắt loại.

Trong một chương trình độc quyền, nhà báo nổi tiếng người Mỹ Eamon Lynch, đã hé lộ thông tin sơ bộ về lịch trình của PGA Tour 2024 sẽ quay trở lại một mùa trong năm dương lịch lần đầu tiên sau một thập kỷ. 

Cụ thể, sẽ có 39 sự kiện trong mùa giải PGA Tour 2024, trong đó có 12 sự kiện tuyển chọn với đấu trường vận động viên giới hạn đi kèm với quỹ thưởng khủng.

Chỉ có 4 trong 12 sự kiện tuyển chọn bao gồm cắt loại. 

Theo thông báo, sẽ chỉ có 4 sự kiện tuyển chọn bao gồm The Players Championship, Genesis Invitational, The Memorial Tournament và Arnold Palmer Invitational là có cắt loại. 

Cũng có một vài sự thay đổi giữa các sự kiện, khi AT&T Pebble Beach Pro-Am sẽ trở thành sự kiện tuyển chọn, trong khi WM Phoenix Open từ sự kiện tuyển chọn trở về thành sự kiện thường kỳ. Ngoài ra, The Memorial sẽ được thay đổi thời gian tổ chức, diễn ra 1 tuần trước U.S Open. 

WM Phoenix Open từ sự kiện tuyển chọn trở về thành sự kiện thường kỳ.

Không giống như mùa giải năm ngoái, các ngôi sao hàng đầu của PGA Tour sẽ không buộc phải thi đấu đầy đủ số lượng các sự kiện tuyển chọn trong mùa tới. Tiếp đó, đúng như dự đoán, WGC - Matchplay sẽ không được tổ chức, trong khi FedEx Cup Playoffs sẽ diễn ra muộn hơn một tuần do Olympic phải đến ngày 04/08 mới kết thúc. 

Vẫn chưa có thông báo chính thức nào đến từ PGA Tour, nhưng như lịch trình dự kiến không có bất kỳ thay đổi nào liên quan đến thỏa thuận với Quỹ đầu tư công Saudi Arabia. 

Với sự thay đổi này, các golfer cũng cần nắm được lịch trình mới để phân bổ thời gian tham dự một cách hợp lý, qua đó có thể đạt được thành tích tốt nhất có thể.