Những con số cho thấy Scottie Scheffler xứng đáng là golfer số 1 thế giới

Golfer người Mỹ đã về đích trong Top 12 ở 18 giải đấu mà anh tham gia gần đây nhất mà anh tham dự. Những con số này cho thấy Scottie Scheffler mới xứng đáng là golfer số 1 thế giới...

3 golfer đang thống trị đầu bảng xếp hạng golf thế giới là Jon Rahm, Rory McIlroy và Scottie Scheffler. Trong đó, Scheffler là người có phong độ thi đấu ổn định nhất. 

Kể từ CJ Cup hồi tháng 10 năm ngoái, đó là lần cuối cùng Scottie Scheffler đứng ngoài top 12 của một giải đấu. Anh kết thúc giải ở vị trí T45, kém McIlroy tới 16 gậy. Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau, golfer 26 tuổi đã về đích thứ ba tại World Wide Technology Championship, mở đầu chuỗi 18 giải đấu lọt top 12 liên tiếp. 

Trong số đó, nổi bật là chiến thắng ở WM Phoenix Open và The Players Championship cũng như về nhì giải PGA Championship tại Oak Hill. Bên cạnh đó, anh ngày càng thi đấu ổn định hơn với các vị trí Top 5 trong 6 giải gần nhất, kể từ AT&T Byron Nelson hồi giữa tháng 5. 

Những thành tích kể trên của Scheffler còn trở nên ấn tượng hơn khi anh vẫn đang gặp trở ngại ở khả năng gạt bóng. Mặc dù anh dẫn đầu PGA Tour ở các chỉ số như phát bóng, on green, tiếp cận cờ, nhưng riêng chỉ số putting lại đứng thứ 130. 

Ở những vòng đầu tiên của U.S. Open 2023 mới đây, golfer người Mỹ đã cải thiện được đôi chút về khoản putting, nhưng vấn đề quen thuộc này lại xuất hiện trong vòng đấu cuối cùng khiến anh chỉ dừng chân với vị trí thứ ba sau Wyndham Clark và McIlroy. 

Còn cuối tuần trước, Scheffler kết thúc Travelers Championship ở vị trí T4, nhưng một lần nữa vẫn có những thứ cần cải thiện với chiếc gậy putter. 

Nếu Scottie Scheffler khắc phục được các vấn đề trên green, anh chắc chắn sẽ có những bước chạy rất xa, không chỉ là thi đấu ấn tượng mà còn là đáng kinh ngạc. 

Mùa giải năm nay vẫn còn rất dài, bao gồm cả The Open 2023 tại Liverpool và FedEx Cup Playoffs tới đây, hy vọng Scheffler sẽ mang tới nhiều điều bất ngờ, thú vị cho khán giả.