Những sự kiện golf đáng mong chờ nhất 2024

2023 là năm đem đến rất nhiều xáo trộn và “drama” trong làng golf thế giới, và chính vì thế nó sẽ mở ra năm mới với nhiều điều đáng mong chờ hơn.

Olympic được tổ chức trong năm 2024.

Đặc biệt, 2024 sở hữu cho mình nhiều sự kiện golf đáng chú ý hơn thường lệ, đó là Thế vận hội ở Paris, hay giải major nữ được tổ chức ở St. Andrews - Old Course. Cùng điểm tên những sự kiện này theo thứ tự thời gian.

 

LIV Golf Mayakoba (2-4/2)

Sự kiện đầu tiên của LIV Golf trong năm 2024 sẽ được tổ chức ở sân El Camaleon Golf Course, Mexico. Đây là sự kiện đáng mong chờ bởi sự xuất hiện của một trong những thành viên mới nhất trên hệ thống, và cũng là một trong những golfer đình đám nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, Jon Rahm. 

Ai sẽ về đội của Jon Rahm, và liệu sẽ có thêm các golfer PGA Tour theo chân golfer Tây Ban Nha hay không? 

Chắc hẳn, người hâm mộ golf thế giới cũng sẽ chờ đợi Jon Rahm có thể lên tiếng công khai sau khi chia sẻ rằng mình bị hạn chế phát biểu và tham dự các sự kiện do điều khoản hợp đồng với LIV Golf.

 

Players Championship (14-17/3)

Scottie Scheffler vô địch Players Championship 2023.

Players Championship năm nay đánh dấu lần thứ 50 giải đấu được tổ chức. Golfer LIV vẫn sẽ không được tham dự, nhưng đây vẫn là một trong những sự kiện lớn và được trong chờ nhất năm.

 

4 giải major của nam

Đây vẫn luôn là những sự kiện không thể bỏ qua ở bất cứ năm nào, và giờ đây nó còn quan trọng hơn khi là những thời điểm duy nhất gần như toàn bộ các golfer hàng đầu thế giới được tụ họp.

The Masters: 11-14/4, Augusta National.

PGA Championship: 16-19/5, Valhalla Golf Club.

U.S. Open: 13-16/6, Pinehurst Resort.

The Open: 18-21/7, Royal Troon.

Rory McIlroy vô địch tại Valhalla Golf Club để đem về danh hiệu PGA Championship thứ 2.

Olympic Paris (1-4/8:nam, 7-10/8: nữ)

Thế vận hội chỉ được tổ chức 4 năm 1 lần, nên đương nhiên đây là sự kiện quan trọng, kể cả với golf. Chưa kể, năm nay Olympic sẽ được tổ chức ở sân Le Golf National nổi tiếng. 

 

Women's Open (22-25/8)

Bất cứ giải major nào được tổ chức ở Old Course đều sẽ là sự kiện không thể bỏ qua trong năm. Đây sẽ là lần thứ 3 giải đấu được tổ chức ở St. Andrews, và hứa hẹn sẽ mang đến những kịch tính như 2 lần trước đó.

 

Solheim Cup (13–15/9)

Solheim Cup sẽ tiếp tục được tổ chức trong năm 2024, nhằm đưa sự kiện về năm chẵn như thường lệ. Năm 2023, Châu Âu và Mỹ kết thúc giải với tỷ số 14-14, dẫn tới việc Châu Âu là đội được giữ cúp. Hai người đội trưởng Suzann Pettersen và Stacy Lewis vẫn sẽ tiếp tục được trao trọng trách cao cả.

 

Presidents Cup (26-29/9)

Đương nhiên, giải đấu này đã lâu không còn mang tính chất cạnh tranh bởi tuyển Mỹ tỏ ra quá “out trình” so với tuyển Quốc tế. Tuy nhiên, năng lượng tích cực và tính chất đối kháng mà nó đem lại vẫn giúp duy trì sự hấp dẫn của giải đấu.