Những trận đấu cuối cùng Vô địch Đối kháng Quốc gia 2022 – Tranh Cup T99

Giải vô địch Đối kháng Quốc gia 2022 – Tranh Cup T99 sẽ chỉ còn 8 trận đấu nữa là kết thúc.

Một tuần tại West Lakes Golf & Villas trôi qua thật nhanh, rất nhiều trận đấu của giải Vô địch Đối kháng Quốc gia 2022 – Tranh Cup T99 đã để lại vô vàn những cảm xúc. Ngày mai, 8 trận đấu cuối cùng của giải sẽ diễn ra, trong đó tâm điểm là 4 trận chung kết, nơi sẽ tìm ra các nhà vô địch Quốc gia mới hoặc sẽ là bảo vệ danh hiệu của mình.

Trận chung kết bảng Nữ sẽ là cuộc đấu của kinh nghiệm và sức trẻ, Nguyễn Thị Ngọc Dung sẽ tìm cho mình danh hiệu thứ 2 trong năm nay, sau chiến thắng tại giải Trung niên Quốc gia hồi tháng 4. Trong quá khứ, Nguyễn Thị Ngọc Dung cũng đã từng 2 lần lên ngôi vô địch tại giải Đối kháng Quốc gia vào các năm 2010, 2011 và thật tuyệt vời nếu như ngày mai chị sẽ có lần thứ 3 đăng quang. Với Nguyễn Thị Ngọc Dung, kinh nghiệm của chị là chuyện không phải bàn đến sau rất nhiều năm thi đấu. Lợi thế của chị ở giải đấu lần này đó là đã quá quen với những green tốc độ nhanh của miền Nam, cùng với đó việc giải đấu năm nay được sử dụng xe điện cũng là điểm cộng giúp cho chị không bị hao tổn quá nhiều thể lực để thi đấu với các golfer trẻ.

Đối thủ của Nguyễn Thị Ngọc Dung sẽ là Lê Chúc An – Golfer đang thể hiện được sự tiến bộ rất lớn. Kể từ đầu năm, Chúc An liên tiếp ghi dấu ấn trong các giải đấu mình tham dự, 2 lần lọt top 5 tại VGA Tour, vượt qua đàn chị Khuê Minh trong 2 giải đấu liên tiếp tại Vinpearl Golf Hải Phòng. Điều đáng tiếc nhất với Chúc An đó là cô đã gặp chấn thương ngay trước thềm SEA Games 31 và không thể thi đấu tại sự kiện này. Chúc An đang đứng trước cơ hội để giành danh hiệu Quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp, việc vượt qua người bạn đồng môn Yến Vy trong trận bán kết chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Chúc An trong trận đấu Chung kết. Nếu vô địch, Chúc An sẽ tăng thêm nhiều bậc trên bảng xếp hạng nghiệp dư Thế giới.

Ngô Thanh Sơn Jr 

Trong lần thứ 2 Hiệp hội golf Việt Nam đưa bảng Trẻ vào giải Đối kháng Quốc gia, chúng ta tiếp tục nhìn thấy được một thế hệ golfer kế cận mới. Việc những golfer dưới 12 tuổi tự tin tham dự các giải Quốc gia là điều rất đáng khích lệ. Trong trận chung kết năm 2019, chúng ta đã được thấy Đoàn Uy và Nguyễn Anh Minh thi đấu với nhau. Chỉ 3 năm sau, chúng ta đã thấy được hai golfer này trưởng thành như thế nào. Và điều đó chắc chắn sẽ ứng với các golfer như Nguyễn Trọng Hoàng, Ngô Thanh Sơn Jr, Nguyễn Quang Đại hay Nguyễn Hoàng Minh. Trận chung kết năm nay sẽ là cuộc đấu giữa hai golfer thi đấu ổn định nhất từ đầu giải: Nguyễn Trọng Hoàng – Ngô Thanh Sơn Jr.

Đoàn Uy đang chơi rất hay ở giải đấu này.

Một lần nữa chúng ta lại nhắc đến Đoàn Uy, golfer đã có màn ra mắt rất ấn tượng năm 2019 khi trở thành golfer trẻ nhất lịch sử vượt qua cắt loại tại giải Vô địch golf Nghiệp dư Quốc gia. Kể từ đó, Đoàn Uy luôn là một trong số những golfer trẻ xuất sắc của Việt Nam. Tuy nhiên, giai đoạn cuối năm 2021 và đầu năm nay, Đoàn Uy đã không có được cảm giác thi đấu tốt nhất. Golfer này chỉ thực sự trở lại vào tháng 7 vừa qua và thành tích ấn tượng nhất gần đây của Uy là giải thưởng golfer nghiệp dư xuất sắc nhất BRG Open Golf Championship Danang 2022. Tại West Lakes Golf & Villas tuần này, Đoàn Uy đã lần lượt vượt qua những golfer chơi đối kháng có kinh nghiệm bậc nhất Việt Nam như Nguyễn Hồng Đức, Hoàng Ngọc Quý. Chiến thắng thuyết phục với màn lội ngược dòng trước một Nguyễn Quang Trí đang có phong độ cao trong trận Bán kết là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Đoàn Uy. Chắc chắn, Uy đang hướng đến một vị trí trên bảng xếp hạng nghiệp dư Thế giới và để có được điều đó, anh sẽ phải vượt qua Lê Khánh Hưng – một cái tên cũng rất nổi trong năm 2022 trong trận chung kết.

Trận chung kết của 2 golfer lão làng Nguyễn Duy Dậu và Nguyễn Huy Tiến cũng rất khó đoán. Nguyễn Duy Dậu sẽ có cơ hội bảo vệ chức vô địch mà anh đã giành được năm 2019. Trong khi đó đây là lần thứ 2 golfer Nguyễn Huy Tiến đến gần với một danh hiệu quốc gia, năm 2013 anh đã để golfer Phan Văn Đức vượt qua trong cuộc đua vô địch giải Trung niên tại sân golf Cửa Lò, kể từ đó chưa bao giờ cơ hội lại đến với anh rõ rệt như tuần này.

Các trận đấu chung kết của giải Vô địch Đối kháng Quốc gia 2022 – Tranh Cup T99 sẽ bắt đầu lần lượt từ 8h32 phút và được trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews, vHandicap, Cliptv, MyTV, THVLi , Vieon, Tv360, FPT Play từ 9h sáng.