Nick Dunlap nhảy hơn 4,000 bậc trên BXH thế giới sau chức vô địch American Express

Golfer 20 tuổi người Mỹ là làm nên lịch sử tại American Express khi trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên vô địch trên PGA Tour kể từ Phil Mickelson năm 1991.

Nick Dunlap vô địch American Express 2024.

Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp Dunlap thi đấu ở một sự kiện PGA Tour, nhưng đã lập kỷ lục tổng điểm tại giải đấu với -29 gậy. Chức vô địch đó mở ra rất nhiều cơ hội cho Nick Dunlap và BXH Golf Thế giới (OWGR) đã chứng kiến golfer nhảy vọt 4,061 bậc lên hạng 68 thế giới.

Bên cạnh Phil Mickelson với chức vô địch Northern Telecom Open 33 năm về trước, Nick Dunlap gia nhập nhóm 5 golfer có chức vô địch trên PGA Tour trong vòng 70 năm qua. 

Sau chiến tích lịch sử của mình, Nick Dunlap cũng quyết định rút khỏi giải Farmers Insurance Open tuần này: “Sau thời khắc đổi đời,  tôi đã quyết định rút lui khỏi Farmers Insurance Open. Tôi dự định trở về Alabama để ở bên gia đình, bạn bè và đồng đội. Cảm ơn Farmers Insurance và American Express đã cho tôi những cơ hội này.”

Có thể, Nick Dunlap cần dành khoảng thời gian này để quyết định xem có tiếp tục giữ tình trạng nghiệp dư hay sẽ lên chuyên. 

Nếu lên chuyên, Dunlap sẽ mất suất dự U.S. Open và The Open, do đang là đương kim vô địch của U.S. Amateur Championship, trong khi chỉ giữ lại được suất thi đấu The Masters. 

Tuy nhiên, ngoài bất lợi đó, Dunlap sẽ được thi đấu trên PGA Tour đến 2026, cũng như giành suất tham dự PGA Championship và toàn bộ các giải signature trong năm 2024 này. Rõ ràng, đó sẽ là một lợi ích không nhỏ về mặt tài chính.