Nữ golfer 19 tuổi Thái Lan Atthaya Thitikul vươn lên số 1 thế giới

Lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Atthaya Thitikul đã đạt vị trí số 1 Bảng xếp hạng Rolex Women’s World Golf Rankings.

Atthaya Thitikul với danh hiệu LPGA Tour thứ 2 trong mùa giải Tân binh.

Atthaya Thitikul đã có cơ hội vươn lên vị trí số một trên bảng xếp hạng golf Nữ chuyên nghiệp thế giới vào tuần trước nếu vô địch BMW Ladies Championship. Tuy nhiên, vòng chung kết đánh 74 gậy đã khiến cô để mất chiến thắng vào tay của Lydia Ko.

Nhưng golfer Thái Lan không phải đợi quá lâu để đạt được vị trí này khi ở bảng cập nhật mới nhất của Rolex Women’s World Golf Rankings, Atthaya Thitikul đã soán ngôi đầu của Ko Jin Young, người đã giữ vị trí này từ 31/1/2022. Atthaya Thitikul là tân binh của LPGA Tour trong mùa giải này, nhưng cô đã có được 2 chiến thắng tại JTBC Classic presented by Barbasol Walmart NW Arkansas Championship presented by P&G, cùng với đó là 12 lần lọt vào Top 10, trong đó có 3 giải Major. Những thành tích vô cùng ấn tượng với một tân binh.

Trước khi gia nhập LPGA Tour, Thitikul đã trở thành golfer trẻ nhất giành chiến thắng trên Ladies European Tour’s, cô vinh dự nhận được danh hiệu Tân binh của năm và golfer của năm của hệ thống mùa giải 2021. Thitikul cũng đã lập kỷ lục golfer nghiệp dư trẻ tuổi nhất vô địch một giải đấu chuyên nghiệp khi mới 14 tuổi, 4 tháng và 19 ngày khi chiến thắng LET’s Thailand Championship năm 2017.

Với việc vươn lên vị trí số 1 thế giới, Atthaya Thitikul trở thành golfer người Thái Lan thứ 2 có được vinh dự này sau Ariya Jutanugarn, người đã đứng số 1 trong tổng số 23 tuần từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 3 năm 2019. Cô cũng là golfer thứ 2 của LPGA Tour giữ vị trí này ngay trong mùa giải tân binh, sau Park Sung Hyun vào tháng 11 năm 2017. Ở tuổi 19, 8 tháng và 11 ngày, Atthaya Thitikul cùng với Lydia Ko trở thành golfer thứ 2 giữ vị trí số 1 thế giới trước 20 tuổi. Lydia Ko từng giữ vị trí này khi 17 tuổi, 9 tháng và 9 ngày.