Rickie Fowler giữ vững ngôi đầu sau 54 hố Zozo Championship 2022

Rickie Fowler đứng trước cơ hội giành chức vô địch đầu tiên sau gần 4 năm khát danh hiệu.

 

Lần cuối golfer 33 tuổi người Mỹ Rickie Fowler lên ngôi vô địch đã là từ tháng 2/2019 tại giải Waste Management Phoenix Open. Kể từ đó trở đi, phong độ thi đấu của Fowler luôn rất thấp và đỉnh điểm là cuối mùa giải 2021-22 vừa qua khi anh nằm ngoài Top 170 trên BXH Golf Thế giới. Rickie Fowler đã lỡ rất nhiều những giải đấu lớn như The Masters, Tour Championship, Presidents Cup hay Ryder Cup trong gần 4 năm qua.

Tuy nhiên, những khó khăn đó có thể sắp qua đi khi Rickie Fowler đang tỏ ra rất ổn định tại Zozo Championship 2022 và dẫn đầu với tổng điểm -14, 1 gậy cách biệt sau 3 vòng thi đấu. Ở vòng 3, Fowler đánh 66 gậy với 5 birdie và 1 bogey.

Cách đây 2 tuần, với hạng T6 tại giải Fortinet Championship, Rickie Fowler cũng có lần đầu tiên lọt Top 10 sau 11 tháng. Những dấu hiệu tích cực bắt đầu xuất hiện với Fowler sau khi anh quyết định làm việc trở lại với HLV quen thuộc Butch Harmon cách đây 1 tháng, cũng như thay đổi caddie.

Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu giành vô địch của mình, Rickie Fowler sẽ không được phép xảy chân ở vòng chung kết khi phía sau anh đang có không ít những cái tên lăm le cho ngôi dẫn đầu. Xếp thứ 2 tại giải là Keegan Bradley với -13 gậy, Andrew Putnam với -12 gậy và Viktor Hovland với -11 gậy.