Rocco Forte Open: Lucas Bjerregaard và Ryan Evans dẫn đầu sau ngày thi đấu thứ nhất

Golfer người Đan Mạch cho thấy anh đang trên đường trở lại phong độ cao sau khi xuất sắc hoàn thành vòng đầu tiên ở Rocco Forte Open (hay Rocco Forte Sicilian Open) với chỉ 65 gậy, qua đó chia sẻ đỉnh bảng cùng Ryan Evans.

Thời gian gần đây, thành tích của Lucas Bjerregaard bất ngờ xuống dốc khi anh không thể vượt qua nhát cắt ở 5 trong 6 giải đấu gần nhất. Điều này khiến anh rơi xuống hạng 90 trên bảng xếp hạng European Tour (hạng 209 thế giới). Tuy nhiên có vẻ như anh đang lấy lại phong độ khi anh cùng đồng đội Thorbjorn Olesen chỉ chịu thua ở loạt play-off ở giải GolfSixes gần đây.

Tại giải đấu đang diễn ra ở Italy, nhà ĐKVĐ Portugal Masters 2017, cũng là danh hiệu European Tour đầu tiên của anh và có khởi đầu khá ấn tượng khi kết thúc vòng đầu tiên với 65 gậy, ít hơn 6 gậy so với tiêu chuẩn.

Lucas Bjerregaard đang dần lấy lại phong độ vốn có.

Xuất phát từ hố 10 trong lượt thi đấu đầu tiên, Bjerregaard đã gặp khó khăn ngay từ khi khai cuộc với sự bứt phát của golfer Hàn Quốc Eunshin Park và golfer người Malaysia Nicholas Fung với -4 gậy sau 9 hố đầu tiên. Park có màn tái xuất đầy hứa hẹn khi đây là European Tour đầu tiên của anh kể từ năm 2011. Tuy nhiên, anh lại mắc 3 lỗi bogey liên tiếp, tạo điều kiện cho Bjerregaard và Marcus Armitage đuổi kịp.

Tình tiết sau đó diễn ra khá hấp dẫn khi Bjerregaard ghi thêm 5 điểm birdie, trong đó có 3 điểm liên tiếp từ hố 7 đến hố 9 để vượt qua các đối thủ và vươn lên ngôi đầu Rocco Forte Open. “Tôi vẫn chưa có phong độ tốt nhất ở năm nay, nhưng cảm thấy mình đang dần khá lên”, golfer sinh năm 1991 phát biểu. “Hơi tệ khi phải kết thúc vòng đấu với một bogey, nhưng trong điều kiện hiện tại, tôi hài lòng với kết quả 65 gậy”.

Nếu như Bjerregaard là cái tên nổi bật trong số các golfer thi đấu lượt xuất phát đầu tiên, thì sang lượt thứ hai, Ryan Evans là người ghi dấu ấn tương tự. Golfer hạng 284 thế giới ghi tổng cộng 4 điểm birdie và một eagle để Bjerregaard không thể độc chiếm đỉnh bảng, qua đó tạo cách biệt 2 gậy so với nhóm bám đuổi gồm Scott Fernandez, Adilson da Silva, Andy Sullivan, Marcus Armitage và Daniel Brooks (cùng -4 gậy).

Ryan Evans thi đấu xuất sắc ở lượt xuất phát thứ 2 để cùng chia sẻ đỉnh bảng.

“Tôi thật sự hài lòng”, golfer 31 tuổi cho biết. “Thật không may khi chuyến bay của tôi bị trì hoãn ở Heathrow vào thứ Ba vừa qua, nên tôi chỉ có thể đến đây vào 10 giờ tối. Tôi chỉ có thể luyện tập một chút vào thứ Tư nhưng cũng chưa hết tất cả các hố. Vậy nên tôi cảm thấy phấn khởi khi trở thành 1 trong những người dẫn đầu sau ngày thứ nhất”.

Rocco Forte Open thuộc hệ thống European Tour, được tổ chức lần đầu tiên ở sân Verdura Golf & Spa Resort vào năm 2011. Tuy nhiên vào giai đoạn 2013-2016, giải đấu có tên gốc Sicilian Open không được tổ chức vì khó khăn tài chính. Đến năm 2017, nhờ sự tài trợ của tập đoàn khách sạn Rocco Forte Hotels, giải lại được tiếp tục với chức vô địch thuộc về Álvaro Quirós. Golfer người Tây Ban Nha cũng thi đấu năm nay nhưng sau thành tích 79 gậy, cơ hội bảo vệ danh hiệu của anh rất khó khăn.

Trước thềm The Players Championship, tuyển Mỹ Ryder Cup tiệc tùng tại nhà đội trưởng Jim Furyk