Royal Liverpool Golf Club - Sân đăng cai tổ chức The Open 2023

The Open Championship lần thứ 151 sẽ diễn ra vào cuối tuần này từ ngày 20-23/07 trên Royal Liverpool Golf Club, Anh Quốc, sân đấu được đánh giá là vô cùng thách thức.

Royal Liverpool Golf Club tọa lạc tại thị trấn nhỏ Hoylake, phía tây Wirral Peninsula. Sân golf này được thiết kế với tổng chiều dài 7,383 yards, 18 hố par 72. Điểm đặc biệt của sân là mỗi hố đấu đều được đặt một tên riêng. 

Từ khi mở cửa vào năm 1869 đến nay, Royal Liverpool đã đăng cai nhiều giải đấu lớn, có thể kể đến The Amateur Championship, Ladies’ British Amateur Championship, Women’s British Open, Walker Cup và Curtis Cup. Bên cạnh đó, năm nay là lần thứ 13 The Open Championship quay trở lại sân đấu này. 

Gần đây nhất, năm 2014, Rory McIlroy, người vừa vươn lên vị trí thứ 2 thế giới sau chiến thắng tại Scottish Open 2023 tuần trước đã được nâng cao chiếc cúp Claret Jug danh giá trên sân Royal Liverpool. Và 9 năm sau, golfer người Ireland tiếp tục giành tấm vé đến Vương Quốc Anh để có thể một lần nữa chinh phục ngôi vô địch.  

Rory McIlroy vô địch The Open 2014 tại Royal Liverpool Golf Club.

Một năm đáng nhớ khác nhất định phải nhắc tới là 2006 khi siêu hổ Tiger Woods giành chiến thắng The Open trên sân Royal Liverpool trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng, gió và hạn hán. Tuy nhiên, vẫn có tới 230.000 khán giả đến sân cổ vũ. Đây là con số kỷ lục về lượng người đến xem trực tiếp giải The Open ở Anh Quốc tính đến hiện tại. 

Sân Royal Liverpool chịu hạn hán năm 2006.

Mặc dù là một sân golf sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với tầm nhìn hướng về biển cả bao la, núi rừng hùng vĩ bao quanh nhưng đây cũng chính là thách thức lớn mà các golfer phải vượt qua trên sân Royal Liverpool Golf Club bởi điều kiện gió và thời tiết sẽ cực kỳ ảnh hưởng tới những cú phát bóng. 

Hố 17 tử thần - Little Eye.

Ngoài ra, Royal Liverpool còn nổi tiếng với hố đấu tử thần - Little Eye (hố số 17). Đây là hố đấu par 3 chỉ dài 136 yards với green cao được bảo vệ bởi các bẫy cát sâu xung quanh. Dù có là các golfer hàng đầu thế giới thì họ vẫn dễ dàng mắc phải điểm bogey tại đây.