Ryder Cup 2023: Một tuyển Châu Âu hoàn toàn khác khi thiếu vắng những trụ cột

Nhiều gương mặt nổi bật của tuyển Châu Âu không thể góp mặt tại Ryder Cup do tham dự LIV Golf, điều này khiến Rory McIlroy cảm thấy đôi chút kỳ lạ.

Rory McIlroy có lần thứ 7 góp mặt tại Ryder Cup. 

Trong đội hình tuyển Châu Âu hiện tại, Rory McIlroy là golfer có nhiều kinh nghiệm nhất với 6 lần tham dự. Tuy nhiên, ở kỳ Ryder Cup tới đây, golfer người Bắc Ireland có “cảm giác kỳ lạ” hơn những lần trước đó, khi các trụ cột trong đội hình tuyển Châu Âu đều sẽ không góp mặt.

Các golfer như Lee Westwood, Ian Poulter hay Sergio Garcia là thành viên của tuyển Châu Âu đã nhận thất bại trước tuyển Mỹ 2 năm trước đó. Họ đều là những mảnh ghép quan trọng của tuyển Châu Âu trong nhiều năm, và đã đánh cặp cùng nhau tổng cộng 28 lần. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang LIV Golf, họ không đủ điều kiện để tham dự Ryder Cup, do đã từ bỏ tư cách thành viên của DP World Tour. 

Lee Westwood và Sergio Garcia không thể tham dự Ryder Cup. 

Cả 3 golfer kể trên đã tham dự LIV Golf cùng với các golfer cộm cán khác của tuyển Châu Âu như Paul Casey, Graeme McDowell, Martin Kaymer và Henrik Stenson. Trong đó, chính Henrik Stenson đã được bổ nhiệm làm đội trưởng của tuyển Châu Âu vào năm 2023, nhưng đã được thay thế bởi Luke Donald.

Điều này có nghĩa, tuyển Châu Âu sẽ hành quân tới Marco Simone Golf & Country Club với diện mạo hoàn toàn mới, cùng nhiệm vụ kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng trên sân nhà kể từ năm 1993. Với những sự vắng mặt của các golfer kỳ cựu như vậy, Rory McIlroy cũng sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen với điều này. 

“Sẽ thật kỳ lạ khi tôi không có những người đó trong phòng đội, vì đây là kỳ Ryder Cup thứ bảy của tôi và họ đã luôn ở đó trong nhiều năm qua.” McIlroy cho biết. 

Rory McIlroy ăn mừng chiến thắng cùng Sergio Garcia. 

Thành tích của McIlroy tại các kỳ Ryder Cup: 

Năm

Tổng thành tích

Thắng

Thua

Hòa

2010

1 - 1 - 2

1

1

2

2012

3 - 2 - 0

3

2

0

2014

2 - 1 - 2

2

1

2

2016

3 - 2 - 0

3

2

0

2018

2 - 3 - 0

2

3

0

2021

1 - 3 - 0

1

3

0

Sự vắng mặt này cũng là cơ hội để các tân binh như Robert MacIntyre, Sepp Straka, Nicolai Hojgaard hay Ludvig Aberg có cơ hội được thể hiện khả năng của mình, qua đó đặt nền móng cho thế hệ mới của tuyển Châu Âu. 

“Hy vọng rằng tôi vẫn có thể tham dự một vài kỳ Ryder Cup nữa, bởi vậy tôi sẽ cố gắng hình thành mối liên hệ với những chàng trai trẻ như Nicolai hay Ludwig, cũng như với các trụ cột mới như Viktor (Hovland) và Jon (Rahm).” McIlroy nói thêm. 

12 thành viên tuyển Châu Âu sẽ bắt đầu hành trình giành lại danh hiệu Ryder Cup tại Rome, sau khi tham dự giải đấu của DP World Tour là BMW PGA Championship vào cuối tuần này. Ryder Cup 2023 sẽ chính thức khởi tranh từ 29/09-01/10 tới đây trên sân Marco Simone Golf & Country Club.