Sergio Garcia bị loại khỏi giải Saudi International vì phá hoại green

Một lần nữa Sergio Garcia lại thể hiện sự nóng giận khi đang thi đấu và lần này hậu quả là việc anh phải trả giá khi bị ban tổ chức Saudi International loại khỏi giải đấu.

Tại sự kiện Saudi International thuộc hệ thống European Tour, một bất ngờ đã xảy ra khi golfer kỳ cựu Sergio Garcia đã bị loại khỏi giải đấu vì những “vi phạm nghiêm trọng” theo luật 1.2a. Sự cố này diễn ra sau khi các golfer hoàn tất vòng 3 trên sân Royal Greens Golf & Country Club.

Khởi đầu khá tốt với hai vòng 69 và 70 gậy, thế nhưng Garcia lại có ngày thi đấu thứ ba đầy thất vọng khi đánh 71 (+1) gậy. Kết quả này khiến anh không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Vốn được biết đến như một golfer có bản tính nóng nảy, Garcia đã không giữ được bình tĩnh trong quá trình thi đấu ở vòng 3. Một số người chơi tại giải đã tố cáo golfer này cố tình dùng gậy putter làm tổn hại vùng green tại một số hố đấu và khiến cho mặt cỏ bị hư hỏng.

Sau khi điều tra, ban tổ chức đã nhận thấy hành động của Garcia rất nghiêm trọng và quyết định loại anh khỏi giải đấu. Golfer người Tây Ban Nha sau đó đã chấp nhận án phạt này.

Tôi tôn trọng án phạt và chấp nhận bị loại. Tôi đã phá hoại một số vùng green và tôi xin lỗi vì hành động sai trái này. Tôi đã thông báo với các người chơi khác rằng điều này sẽ không bao giờ tái diễn lần nữa”, Garcia cho biết.

Luật 1.2 là một trong số những điểm mới về luật trong năm 2019. Trong đó điều 1.2a quy định “người chơi phải thi đấu theo đúng tinh thần golf với những hành động thể hiện sự chính trực, quan tâm đến người khác và đối xử thân thiện với sân thi đấu”.

Theo đó, ủy ban của giải đấu có quyền loại người chơi nếu họ có hành vi sai trái nghiêm trọng ảnh hưởng đến tinh thần của môn thể thao này.

Theo chân Thuý Hằng đến showroom đầu tiên của Ryoma tại Việt Nam