Shriners Children's Open: Golfer Hàn Quốc thống trị vòng đấu đầu tiên

Golfer người Hàn Quốc, xếp vị trí 283 trên BXH Thế giới - Sung Kang đang độc chiếm ngôi đầu sau 18 hố đầu tiên tại TPC Summerlin.

Khác với hai giải đấu đầu tiên của mùa giải mới trên PGA Tour, Shriners Children's Open tuần này đã có sự góp mặt của nhiều golfer sừng sỏ góp mặt như Brooks Koepka, Louis Oosthuizen, Scottie Scheffler hay Patrick Reed. Tuy nhiên, không một ai trong số những cái tên kể trên nằm trong top 5 sau vòng đấu đầu tiên. Thay vào đó, độc chiếm vị trí đỉnh bảng lại là một cái tên vô cùng bất ngờ - Sung Kang.

Sung Kang độc chiếm ngôi đầu sau vòng 1. Ảnh: Getty Images

Golfer người Hàn Quốc đánh 61 gậy trong ngày thi đấu đầu tiên tại TPC Summerlin. Xuất phát ở đường 1, Sung Kang khởi đầu chỉ với 2 birdie và 1 bogey trong 5 hố đấu đầu tiên. Tuy nhiên phần còn lại là chuỗi lên điểm vô cùng ấn tượng của golfer số 283 Thế giới. Bắt đầu bằng 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 6 và 7, trước khi kết thúc nửa đầu với tổng điểm -6 với điểm eagle ấn tượng ở hố 9 par 5 sau cú putt thành công ở khoảng cách 17 feet.

Tới nửa sau, Sung Kang tiếp tục giữ vững phong độ ổn định để có thêm 5 birdie nữa và không mắc phải bất cứ điểm bogey nào, qua đó hoàn thành vòng 1 với tổng điểm -10. Thành tích này giúp anh độc chiếm ngôi đầu của Shriner Children's Open sau 18 hố đầu tiên. Đây cũng là vòng đấu tốt thứ 2 sự nghiệp của Sung Kang khi anh từng đánh 60 gậy tại AT&T Pebble Beach Pro-Am 2016.

Một golfer Hàn Quốc khác cũng thi đấu ấn tượng không kém là Sung Jae Im. Golfer số 29 Thế giới khởi đầu Shriner Children's Open với vòng đấu bogey free 63 gậy. Anh có 1 eagle và 6 birdie, trong đó có chuỗi 5 birdie liên tiếp từ hố 12-16 để giữ khoảng cách chỉ là 2 gậy so với người đồng hương Sung Kang. Sung Jae Im đang tạm xếp ở vị trí T2 cùng với Charley Hoffman và Chad Ramey.

Sung Jae Im bám sát golfer đồng hương trên BXH. Ảnh: Getty Images

Ở vị trí T5 với tổng điểm -7 là 5 golfer Adam Schenk, Talor Gooch, Chesson Hadley, Matt Jones và Matthew Wolff. Trong khi đó, golfer được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Brooks Koepka có khởi đầu tương đối chậm với vòng đấu 68 gậy và đang tạm xếp vị trí T60 trên BXH.