Thắng Charley Hull ở play-off, Minjee Lee vô địch Kroger Queen City Championship 2023

Đã có lúc Minjee Lee dẫn Charley Hull tới 5 gậy, tuy nhiên, khi kết thúc vòng đấu, cả 2 golfer phải bước vào hố đấu play-off để phân định nhà vô địch.

Từ vị trí T7 sau vòng 2, Minjee Lee đã có màn bứt phá với vòng đấu bogey-free 65 gậy -7 ở ngày thi đấu thứ 3, qua đó vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng Kroger Queen City Championship 2023 với 2 gậy dẫn so với golfer người Anh Charley Hull.

Minjee Lee gia tăng cách biệt ở 9 hố đầu. 

Bước sang ngày đấu chung kết, Lee nhanh chóng củng cố vị trí dẫn đầu của mình với điểm birdie ngay ở hố thứ 2. Tiếp đó, golfer người Úc có thêm 2 điểm birdie nữa ở hố 7 và 8 trước khi khép lại front nine. Xuất phát cùng nhóm đấu với Minjee Lee, Charley Hull chỉ có thể ghi được 1 birdie ở front nine, qua đó cách biệt giữa golfer đã lên thành 4 gậy. 

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi ở back nine, đến đây Lee có điểm double bogey ở hố 12, qua đó tạo cơ hội cho Hull san bằng cách biệt. Kết thúc hố 16, Hull đã vươn lên đồng dẫn đầu với Lee khi có cùng -16 gậy, nhờ màn thể hiện ấn tượng với 4 birdie và 2 bogey, trong đó có chuỗi birdie từ hố 14-16. Ở 2 hố đấu còn lại, cả 2 golfer đều có điểm par, qua đó phải đưa trận đấu vào hố play-off để xác định ngôi vương. 

Charley Hull vươn lên đồng dẫn đầu với Minjee Lee sau 16 hố đấu. 

Trận đấu trở nên kịch tính hơn bao giờ hết, khi cả 2 golfer đều có được điểm par ở hố play-off đầu tiên. Tuy nhiên, sang đến hố play-off thứ 2, trong khi Hull tiếp tục giữ điểm par, Lee đã ghi được điểm birdie quyết định để đem về chức vô địch. 

Với chiến thắng này, Minjee Lee đã đem về danh hiệu thứ 9 trên LPGA Tour, đáng nói, đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này của golfer người Úc. Trước đó, 2022 là mùa giải thành công với Lee, khi cô giành được 2 chiến thắng, bao gồm chức vô địch U.S. Women’s Open, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thế giới. Tuy nhiên, phải mất 15 tháng, Lee mới có thể giành được danh hiệu tiếp theo tại Kroger Queen City Championship 2023. 

Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng của Minjee Lee. 

Trong khi đó, với thất bại ở hố play-off, đây đã là lần thứ 4 trong năm nay Hull cán đích ở vị trí Á quân, trong đó có 2 lần ở các giải major. Đứng ở vị trí thứ 3 là Ruoning Yin với -14 gậy, có thể vị trí này sẽ giúp golfer người Trung Quốc leo lên chiếm vị trí số 1 của Lila Vu trên bảng xếp hạng Rolex Rankings vào tuần kế tiếp. Nếu vậy, Yin sẽ trở thành golfer người Trung Quốc thứ 2 giữ vị trí số 1 thế giới sau Shanshan Feng.