Thế giới golf kỳ thú: Chơi golf với caddie là… dê?

Những caddie đóng vai trò không nhỏ trong thành công của mỗi golf thủ nhưng caddie là một chú dê liệu có giúp ích được gì?

Tại một resort golf ở Oregon, Mỹ tới đây, các golfer sẽ được thử cảm giác swing và putt với một caddie mới. Theo đó, trang trại Slivies Valley tại Seneca đã để dê thực hiện nhiệm vụ mang gậy, tee, đồ uống miễn phí ở sân golf 7 hố chuẩn bị khai trương vào tháng 7/2018. 

Dê làm caddie, một điều khó có thể thấy ở bất kì đâu khác.

Trang trại Slivies Valley là một trang trại gia súc và chuyên về dê. Tại đây có 3 sân golf và một khu spa. Họ đã chọn được 4 chú dê giữ vai trò như những caddie bởi "chúng thực sự biết rõ sân golf và sẽ đưa ra những lời khuyên bổ ích".

Theo tìm hiểu, những caddie dê sẽ chỉ được sử dụng ở sân McVeigh's Gauntlet. Sân này có nhiều đoạn dốc và bởi vậy rất cần có động vật như dê. Những chú dê được huấn luyện đặc biệt này sẽ mang túi đựng thiết kế riêng, đi theo các golfer trên sân golf và thù lao cho chúng chính là những củ lạc.

Sẽ có 4 chú dê giữ vai trò caddie.

Người có ý tưởng sử dụng dê làm caddie là ông Tygh Campbell - chủ trang trại. Ông Campbell đã nhờ Akbar Chisti, đồng sáng lập và chủ công ty dụng cụ golf Seamus Golf sản xuất những túi golf riêng."Tôi đã nghĩ đây là một ý tưởng vui nhộn", Chisti cho biết.

Dê được huấn luyện đặc biệt để mang theo gậy golf và nhiều đồ cần thiết.

Những con dê có trọng lượng từ 68 đến 95kg và chúng có thể mang được trọng lượng bằng 20% cơ thể, theo như ông Campbell tiết lộ. Túi đựng của chúng sẽ có 6 gậy golf, 12 quả bóng, các tee và 6 lon nước cùng với một ít củ lạc cho chúng.

Theo ông Campbell, những chú dê caddie sẽ làm việc 3-4 ngày mỗi tuần và khoảng 6 giờ mỗi ngày. Đây là một đặc điểm nổi bật và sẽ khiến bạn nhớ mãi nếu có cơ hội đến đây trải nghiệm.

4 điều được chờ đợi nhất từ The Players Championship 2018