Top golfer được yêu thích nhất tại Hàn Quốc là ai?

Mặc dù Hàn Quốc là cái nôi sản sinh ra số lượng golfer nhiều nhất nhì trên thế giới nhưng tay golf nào mới là người giành được sự yêu thích của người hâm mộ?

Gần đây, Gallup Hàn Quốc đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 1300 người để tìm ra golfer nhận được sự mến mộ nhất của người hâm mộ golf Hàn Quốc. Sau khi kết quả của cuộc khảo sát được công bố, người hâm mộ dường như không mấy bất ngờ khi ngôi vị cao nhất lại thuộc về nữ hoàng Park In-bee.

Park In-bee là người Hàn Quốc đầu tiên giành được danh hiệu Golfer của năm.

Quả không hổ danh là golfer thống trị mọi bảng xếp hạng, Park In-bee dẫn đầu kết quả khảo sát lần này với 29% người hâm mộ chọn cô là golfer yêu thích nhất.

Với số lượt bình chọn cao nhất, tên tuổi của Park In-bee thực sự khẳng định được vị trí vững chắc trong lòng người hâm mộ xứ sở Kim Chi. 
Đứng thứ 2 là huyền thoại Park Se-ri với 8% lượt bình chọn.
Golfer nam duy nhất lọt vào top 5 là anh cả Choi Kyung-joo với 5%. Anh cũng đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Xếp vị trí thứ 4 và thứ 5 lần lượt là Park Sung-hyunChun In-gee với kết quả 4% và 3%.

Bên cạnh đó, bảng khảo sát cũng chỉ ra quan điểm của người dân Hàn Quốc đối với bộ môn thể thao này. Khi được hỏi rằng golf có phải là một môn thể thao xa xỉ không thì kết quả nhận được khá bất ngờ. Có tới 57% số người trả lời không, 35% trả lời có và 8% phân vân giữa hai sự lựa chọn.

Vào 5 năm trước, cũng đã một cuộc khảo sát tương tự được thực hiện nhưng lại có kết quả hoàn toàn trái ngược. Thời điểm đó, có tới 48% người tham gia khảo sát trả lời rằng golf là môn thể thao xa xỉ. Năm 1992, tức 26 năm về trước, số người cho rằng golf là môn thể thao giành cho giới nhà giàu lên tới con số kỷ lục là 72%.

7 gương mặt sáng giá của U.S. Women's Open 2018