Tour Championship: Scottie Scheffler trải qua vòng đấu tệ nhất trong năm

Bước vào vòng đấu đầu tiên của Tour Championship, Scottie Scheffler có lợi thế dẫn trước 2 gậy nhưng đến cuối ngày, số 1 thế giới lại đánh mất phong độ.

Scottie Scheffler, người dẫn đầu BXH FedEx Cup có quyền bắt đầu ngày thi đấu đầu tiên trên sân East Lake Golf Club với điểm số -10, cách biệt 2 gậy so với golfer xếp sau là Viktor Hovland. 

Scottie Scheffler đánh mất phong độ ở back nine. 

Ở 9 hố đầu, Scheffler chơi khá ổn định với 3 birdie, chỉ mắc 1 bogey ở hố 8 nhưng đến back nine, golfer đến từ Texas thi đấu sa sút hẳn. Anh mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 11 và hố 12. Đến hố 15 par 3, golfer 27 tuổi mắc triple bogey sau khi thực hiện cú đánh bóng rơi xuống hồ nước cũng như bỏ lỡ cú putt chỉ dài 3 foot để mắc triple bogey. Trước đó, Scottie Scheffler chưa từng có điểm triple bogey nào tại hố par 3 trong mùa giải này. 

 

Scheffler ghi điểm birdie ở hố 17 và hoàn thành vòng đấu 71 gậy +1, qua đó, hạ tổng điểm của mình xuống -9. Trong khi đó, Collin Morikawa đã vươn lên dẫn đầu nhờ vòng đấu 61 gậy, nâng tổng điểm lên thành -10 cùng với Viktor Hovland (68) vàKeegan Bradley (63).

Đây là vòng đấu tệ nhất của Scottie Scheffler trong mùa giải khi anh cần tới 33 cú putt sau 18 hố đấu. 

Số 1 thế giới vừa phải trải qua vòng đấu tệ nhất trong mùa giải. 

Scheffler chia sẻ: “Rõ ràng là tôi khá thất vọng. Tôi đã có một khởi đầu khá tốt nhưng có 1 vài lần tôi phải cần tới 3 cú putt mới đưa được bóng vào lỗ. Điều này khiến tôi vô cùng khó chịu. Sau đó, tôi có cú swing tồi tệ ở hố 15 par 3”

Scottie Scheffler thi đấu trên sân East Lake Golf Club với vị trí dẫn đầu BXH FedEx Cup và ngôi vị quán quân Masters 2022. Trong mùa giải năm nay, số 1 thế giới cũng đã 2 lần lên ngôi vô địch và đang rất nỗ lực để giành được chiến thắng đầu tiên tại FedEx Cup, danh hiệu mà anh đã để rơi vào tay Rory McIlroy năm ngoái. 

Golfer sinh năm 1996 nói: “Thật may mắn khi có vòng đấu tệ như vậy mà tôi vẫn được tham dự giải đấu. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục cố gắng trong các vòng đấu tiếp theo”.