Trận chiến giữa các golfer kì cựu: Ẩn số của 'The Stars'

Tại sự kiện The Stars sắp diễn ra, những tên tuổi kỳ cựu trong làng golf nghiệp dư Việt Nam như Andrew Hùng Phạm hay Thái Trung Hiếu sẽ dẫn dắt, hỗ trợ đồng đội mình để đi đến chiến thắng cuối cùng trong trận match-play.

Andrew Hùng Phạm - Thái Trung Hiếu: Khi kinh nghiệm đối đầu sức trẻ

Trong làng golf nghiệp dư Việt Nam hiện nay, cái tên Andrew Hùng Phạm luôn được biết đến như một người anh cả mẫu mực bởi vô số thành tích đạt được cùng thái độ thi đấu nghiêm túc và chuyên nghiệp. Do đó, trong hai trận match play ở sự kiện The Stars sắp tới, đội của anh được dự đoán có nhiều ưu thế hơn.

Tuy không có thể hình cao lớn và những cú swing đầy mạnh mẽ nhưng gôn thủ sinh năm 1963 lại sở hữu lối đánh kỹ thuật và khả năng nắm bắt thời cơ rất tốt. Ngoài ra, với tâm lý cực kỳ ổn định, Andrew Hùng Phạm luôn “tận dụng” tối đa mọi sai sót của đối thủ ở vùng green để giành chiến thắng chung cuộc.

Golfer Andrew Hùng Phạm.

Trái lại, Thái Trung Hiếu mang đến hình ảnh “đúng chuẩn” đối với những người đam mê golf. Nhờ có thể hình phù hợp và luyện tập bài bản, golfer đến từ Hà Nội đã gây ấn tượng mạnh bằng những cú phát bóng đầy nội lực, giúp bóng bay đi rất xa ngay từ cú drive đầu tiên. Vì thế, lối chơi tấn công của Thái Trung Hiếu thường phát huy hiệu quả tốt ngay từ những hố đầu.

Tuyển thủ quốc gia ASIAD 18 - Thái Trung Hiếu.

Tuy nhiên, điểm yếu của golfer lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia để tham dự ASIAD 18 nằm ở vấn đề tâm lý bởi anh ít khi cọ xát ở những giải đấu lớn. “Về khả năng giữ game, gôn thủ Andrew Hùng Phạm có phần trội hơn Thái Trung Hiếu”, Vũ Nguyên - Trọng tài R&A Level 3, Giám đốc Kỹ thuật của The Stars - nhận xét.

Hiện tại, handicap của hai gôn thủ kỳ cựu này không chênh lệch nhiều (Thái Trung Hiếu - 0, Andrew Hùng Phạm - 2) nên chắc chắc kết quả của 2 trận match play sắp tới hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính với các màn so gậy bám đuổi quyết liệt.

Dù Thái Trung Hiếu đang có lợi thế về tinh thần khi vừa kết thúc Giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia (VAO) 2018 ở vị trí thứ 15, tuy nhiên Andrew Hùng Phạm cũng cho thấy mình không dễ bị đánh bại với kinh nghiệm hơn 10 năm thi đấu ở các giải nghiệp dư và hơn 200 cup Best Gross đang nắm giữ.

Lê Công Vinh - Nguyễn Hồng Vinh:  Những ẩn số mới

Đây có thể là yếu tố mang lại sự “bí ẩn” ở sự kiện The Stars sắp tới và màn trình diễn của họ  nhiều khả năng sẽ quyết định kết quả thắng thua chung cuộc. Xét về trình độ, handicap của hai gôn thủ cũng chênh lệch không đáng kể (Lê Công Vinh HDCP 9, Nguyễn Hồng Vinh HDCP 11).

Có thể dễ dàng nhận thấy, khán giả ở trận đấu sắp tới sẽ tập trung nhiều hơn về Lê Công Vinh, người từng một thời là trụ cột của Đội tuyển bóng đá Việt Nam. Nhờ nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp, thể hình của cựu danh thủ xứ Nghệ được đánh giá rất phù hợp khi lấn sân sang golf. Một trong những thế mạnh dễ dàng nhận thấy ở Công Vinh chính là những cú drive đưa bóng đi rất xa. “Bản thân tôi cũng ước gì có thể phát bóng xa được như cậu ấy”, gôn thủ Andrew Hùng Phạm từng chia sẻ với GolfNews.vn.

Cựu danh thủ Lê Công Vinh.

Trong khi đó, gôn thủ Nguyễn Hồng Vinh lại dành tình yêu to lớn với bộ môn golf và xem đó là một phần cuộc sống của mình. Chính vì niềm đam mê này, vị Chủ tịch tập đoàn Vinh Quang luôn dành nhiều thời gian tập luyện golf dưới sự mài giũa của những HLV chuyên nghiệp.

Nhờ việc không ngừng nỗ lực, Chủ nhiệm CLB golf AOF cũng có trình độ kỹ thuật không kém cạnh những gôn thủ đang sở hữu single handicap khác.

Điểm yếu chung của cả hai gôn thủ trên đều nằm ở sự thiếu kinh nghiệm khi ít khi tham dự các giải có tính cạnh tranh cao. Vì thế, các cú đánh của họ ở The Stars có tốt hay không sẽ phụ thuộc một phần vào sự dẫn dắt của đồng đội cũng như sự quyết tâm của chính bản thân.

[info]"The Stars" là golf show đặc biệt do GolfNews.vn tổ chức, diễn ra tại sân golf Long Thành vào ngày 23/07/2018. Đây là sự kiện lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam với sự tham gia của các golfer nổi tiếng: Andrew Hùng Phạm, Thái Trung Hiếu, Lê Công Vinh CV9, Nguyễn Hồng Vinh, Đặng Quang Anh, Hanako, Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Bảo Long. Sự kiện được tường thuật trực tiếp trên các kênh mạng xã hội và ứng dụng di động GolfNews.vn.

Các thông tin về hợp tác/tài trợ, xin vui lòng liên hệ:

Ms. Thảo Trang (Ashley)
Tel: 0909 207 181
Email: [email protected]

Tải ngay ứng dụng Golf News cho Android và iOS để có thể theo dõi trực tuyến The Stars và các giải golf chuyên nghiệp, đồng thời sở hữu miễn phí dữ liệu về 35 sân golf tại Việt Nam! [/info]

Thái Trung Hiếu - Nguyễn Hồng Vinh hăng say tập luyện, quyết thắng 'The Stars'