Tuyển Mỹ công bố đội hình tham dự Ryder Cup 2023

Tối hôm qua (29/8), đội trưởng đội tuyển golf Mỹ Zach Johnson đã công bố 6 lựa chọn của mình để chốt danh sách đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2023.

6 suất còn lại của tuyển Ryder Cup Mỹ 2023 được lựa chọn thông qua quyền đội trưởng thuộc về Brooks Koepka, Justin Thomas, Jordan Spieth, Rickie Fowler, Collin Morikawa và Sam Burns. Trong đó, Brooks Koepka và Justin Thomas là 2 cái tên gây ra khá nhiều tranh cãi. 


6 thành viên của tuyển Ryder Cup Mỹ 2023 được lựa chọn thông qua quyền đội trưởng.

Koepka, nhà vô địch PGA Championship 2023 vào tháng 5 được lựa chọn mặc dù đã rời PGA Tour từ giữa năm ngoái để gia nhập hệ thống LIV Golf.

Johnson nói: “Khi nói đến Brooks Koepka, kinh nghiệm, tính cách, phong độ thi đấu và niềm đam mê với Ryder Cup đã nói lên tất cả. Anh đã liên lạc rất nhiều với tôi trong vài tháng qua. Đó là những cuộc thảo luận rất thẳng thắn”. 

Đây sẽ là lần tham dự Ryder Cup thứ tư của Koepka. 

Còn Thomas, golfer từng 15 lần vô địch trên Tour lại đang sở hữu phong độ thi đấu không ổn định. Thậm chí, anh không đủ điều kiện để tham dự chuỗi sự kiện FedEx Cup Playoffs trên PGA Tour.

Tuy nhiên, đội trưởng Johnson chia sẻ: “Thomas là trái tim và linh hồn của đội tuyển Hoa Kỳ tại Ryder Cup. Trong suy nghĩ của tôi, anh ấy được sinh ra để làm việc này và không bao giờ tôi loại bỏ Justin Thomas ra khỏi đội hình”.

Hiện tại, tuyển Mỹ đang rất quyết tâm giành được danh hiệu Ryder Cup thứ hai liên tiếp sau khi đánh bại đội tuyển châu Âu vào năm 2021 tại Whistling Straits. Hơn nữa, nếu chiến thắng, tuyển Mỹ sẽ có lần đầu tiên đánh bại được đội chủ nhà kể từ năm 1993. 

6 cái tên cuối cùng đã được công bố đồng nghĩa với việc nhiều gương mặt nổi bật khác không thể giành được tấm vé nào đến Rome vào cuối tháng 9 tới đây. Trong đó có Keegan Bradley, người nắm giữ vị trí thứ 11 trên BXH của đội tuyển Mỹ. Anh cho biết bản thân dành phần lớn thời gian trong ngày để nghĩ về cơ hội tham dự Ryder Cup 2023. Bên cạnh đó, Cameron Young cũng đáng tiếc không giành được suất đến Rome mặc dù đứng thứ 9 trên BXH, cao hơn Sam Burns (T12). Ngoài ra, Lucas Glover, Tony Finau hay Bryson Dechambeau dù sở hữu 1 số thành tích đáng kể trong năm nay nhưng cũng đành bỏ lỡ cơ hội tranh tài trên sân Marco Simone Golf & Country Club. 

Đội hình 12 thành viên tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023.

Danh sách 12 thành viên tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023: 

Scottie Scheffler

Wyndham Clark

Brian Harman

Patrick Cantlay

Max Homa

Xander Schauffele

Brooks Koepka

Jordan Spieth

Collin Morikawa

Sam Burns

Rickie Fowler

Justin Thomas