U.S. Open 2023 lập kỷ lục về quỹ thưởng

Lần đầu tiên trong lịch sử golf, một giải major có quỹ thưởng cao tới 20 triệu đô-la Mỹ (USD)

Là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm, cơ cấu giải thưởng của  U.S. Open 2023 đương nhiên sẽ là yếu tố rất được chú ý. Mới đây, Giám đốc điều hành của USGA, ông Mike Whan đã xác nhận số tiền thưởng của giải đấu năm nay lên tới 20 triệu đô-la, cao nhất trong lịch sử major.

Ở giải đấu năm ngoái, quỹ thưởng của giải trị giá 17,5 triệu đô-la, trong đó, 3,15 triệu đô-la được trao cho nhà vô địch Matt Fitzpatrick. Tuy nhiên, năm nay, quán quân của giải đấu có thể nhận được khoản tiền hấp dẫn hơn cả là 3,6 triệu đô-la.

Matt Fitzpatrick vô địch U.S. Open 2022.

Như vậy, chỉ trong hai năm, quỹ thưởng của U.S. Open đã tăng thêm 7,5 triệu đô-la, tương đương khoảng 62,5% kể từ khi Jon Rahm nâng cao chiếc cúp tại Torrey Pines vào năm 2021. 

Đây là một dấu hiệu đáng mừng, chứng minh làng golf thế giới đang rất phát triển. Số tiền đổ vào bộ môn thể thao này luôn là một chủ đề nóng, nhất là sau sự xuất hiện của LIV Golf. 

Tổ chức này sẵn sàng chi ra 25 triệu đô cho các giải đấu, điều đó khiến PGA Tour buộc phải cân nhắc lại quỹ thưởng của mình để thuyết phục và giữ chân những thành viên xuất sắc. Kết quả là, PGA Tour hiện tại sở hữu những sự kiện tuyển chọn, và cũng thưởng cho nhà vô địch số tiền trị giá 3,6 triệu đô-la.

Trong năm nay, hai giải major trước U.S. Open có số tiền thưởng thấp hơn khá nhiều. The Masters tại Augusta National sở hữu quỹ thưởng trị giá 18 triệu đô la, trong đó Jon Rahm đăng quang và nhận về 3,24 triệu đô-la. Còn tại Oak Hill, PGA Championship chỉ có 17,5 triệu tiền thưởng, nhà vô địch Brooks Koepka thu về tay 3,15 triệu đô-la.