Viktor Hovland trở thành golfer Na Uy đầu tiên vô địch Tour Championship

Với vòng đấu bogey-free 63 gậy, Viktor Hovland vô địch giải chung kết mùa giải của PGA Tour 2022-23 với tổng điểm -27 và có 5 gậy cách biệt so với Xander Schauffele.

Viktor Hovland giành danh hiệu PGA Tour thứ 3 mùa giải 2022-23.

Bước vào vòng chung kết với 6 gậy dẫn trước, Viktor Hovland làm chúng ta nhớ đến Scottie Scheffler, golfer số 1 thế giới cũng có trong tay 6 gậy lợi thế ở Tour Championship 1 năm về trước, nhưng rồi lại để mất chức vô địch vào tay Rory McIlroy.

Năm nay, người truy đuổi gắt gao nhất đó chính là Xander Schauffele và quả thực những áp lực mà anh gây ra là vô cùng lớn. Ở 9 hố đầu, Schauffele ghi cho mình tới 5 birdie, trong khi Hovland có được 3 birdie.

Xander Schauffele là người duy nhất tạo áp lực cho Viktor Hovland ở vòng cuối.

Sau thêm 2 birdie ở hố 11 và 12, Schauffele rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 3 gậy. Tuy nhiên, Hovland đã không hề mắc bất cứ sai lầm nào trong những giây phút quan trọng nhất. Golfer Na Uy có cú putt xa 23 feet cứu par thành công ở hố 14 để duy trì lợi thế 3 gậy dẫn, trước khi ghi 3 birdie liên tiếp để ấn định vòng đấu 63 gậy. Kết quả này chính thức đem về cho Hovland danh hiệu vô địch thứ 3 mùa giải và khoản tiền thưởng kỷ lục 18 triệu đô-la.

Pha gạt bóng cứu par đắng cấp của Viktor Hovland ở hố 14:

Trong vòng 2 tuần liên tiếp, Hovland đã bỏ túi số tiền lên tới 21,6 triệu USD, bao gồm 18 triệu USD với chiến thắng lần này và 3,6 triệu USD cho chức vô địch BMW Championship tuần trước. Đó là thành quả xứng đáng vô cùng xứng đáng cho chuỗi phong độ thi đấu huỷ diệt của golfer 25 tuổi. 

Xuyên suốt 1 năm vừa qua, Viktor Hovland đã không ngừng tiến bộ và cải thiện mình từ swing, kỹ năng short game, kỹ thuật Aim Point và chiến thuật chơi trên sân. Chưa hết, ở Tour Championship năm nay, Hovland dẫn đầu sân đấu ở chỉ số scrambling, chứng minh khả năng khả năng cứu bóng và đem về những điểm số tốt nhất mỗi khi rơi vào bất lợi.

Viktor Hovland thi đấu xuất sắc ở mọi mặt.

Ở vòng chung kết của Tour Championship năm nay, Xander Schauffele cũng là golfer duy nhất có thể tạo áp lực cho Hovland, tuy nhiên anh chưa bao giờ có thể tiến gần hơn khoảng cách 3 gậy. Đây là lần thứ 7 Schauffele tham dự Tour và anh đều kết thúc trong Top 7. Trên thực tế, với kết quả 62 gậy ở vòng cuối, Schauffele cân bằng tổng điểm thực với Hovland sau 72 hố đấu (không tính điểm cộng trước khi giải chính thức khởi tranh). Schauffele nhận 6,5 triệu USD cho vị trí thứ 2 của mình trên BXH.

Vòng đấu 65 gậy giúp Wyndham Clark vươn lên hạng 3 với tổng điểm -16, theo sau là Rory McIlroy với -14 gậy.