Vô địch Women’s Scottish Open 2023, Celine Boutier có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên LPGA Tour

Một tuần sau chức vô địch major Evian Championship 2023, Celine Boutier tiếp tục thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng để lên ngôi tại Women's Scottish Open 2023.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, Celine Boutier có lợi thế lớn khi đứng ở vị trí dẫn đầu với cách biệt 3 gậy so với golfer bám đuổi. 

Dù không phải ngày thi đấu tốt nhất trên sân Dundonald Links nhưng việc khép lại vòng đấu 70 gậy -2 cũng đủ giúp golfer người Pháp mang về tổng điểm -15, qua đó lên ngôi vô địch Women’s Scottish Open 2023, đồng thời giành được danh hiệu LPGA Tour thứ hai sự nghiệp. Ngoài phần thưởng 300.000 đô-la Mỹ cho vị trí dẫn đầu, golfer sinh năm 1993 còn củng cố ngôi đầu của mình trên BXH Race to CME Globe, nơi sẽ xác định golfer xuất sắc nhất mùa giải của LPGA Tour.

Celine Boutier giành được danh hiệu LPGA Tour thứ hai sự nghiệp.

Đặc biệt hơn, Celine Boutier còn trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử giành được ngôi vô địch ngay sau khi vừa chiến thắng Evian Championship.

Celine Boutier chia sẻ: “Điều này thật điên rồ. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình có thể vô địch không chỉ một mà là hai giải đấu liên tiếp. Tôi không biết phải nghĩ gì hay nói gì ngay lúc này”

Bên cạnh đó, thời tiết thuận lợi cũng giúp các nữ golfer khác có màn trình diễn ấn tượng. Với vòng đấu bogey free, Hyo Joo Kim đã có màn bứt phá ngoạn mục vươn lên tới 7 bậc trên BXH cùng tổng điểm -13 để giành vị trí Á quân Women’s Scottish Open 2023 bất chấp chấn thương cẳng chân.  

Hyo Joo Kim giành ngôi á quân Women’s Scottish Open 2023.

Nắm giữ vị trí T3 chung cuộc là golfer đến từ Trung Quốc, Ruoning Yin với tổng điểm -12. Trong vòng 4, tại back nine, golfer 21 tuổi chỉ mắc 1 bogey duy nhất ở hố 16, còn lại ghi được tới 5 birdie, nổi bật là 3 birdie liên tiếp từ hố 10 đến hố 12.

Ruoning Yin nắm giữ vị trí T3 chung cuộc.