Vòng 1 Open de France: Tom Kim dẫn đầu với vòng đấu bogey-free -7

Trong một ngày thi đấu mà điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt tại sân Le Golf National, Pháp, golfer Hàn Quốc Tom Kim là người thi đấu xuất sắc nhất với vòng đấu bogey-free 64 gậy -7 để vươn lên dẫn đầu BXH.

 

Ngay ở những nhóm xuất phát đầu tiên tại giải, các golfer đã phải đối mặt với thời tiết xấu với trời mưa lớn kèm gió mạnh. Sân Le Golf National, địa điểm từng đăng cai Ryder Cup 2018, sở hữu những thứ vũ khí mạnh nhất để có thể làm khó hầu hết các vận động viên tham dự. Tuy nhiên, Tom Kim tại tỏ ra xuất sắc hơn cả, dù chỉ ghi duy nhất 1 birdie ở front nine, nhưng golfer Hàn Quốc lại có tới 6 birdie ở back nine, qua đó vươn lên dẫn đầu với 1 gậy cách biệt.

Chia sẻ trước giải đấu, Tom Kim tỏ ra vô cùng quyết tâm đạt thành tích tốt tại Le Golf National, bởi đây cũng sẽ là địa điểm tổ chức môn golf tại Olympic Paris vào năm sau. Bên cạnh đó, nếu giành chiến thắng ở giải lần này, golfer 21 tuổi cũng sẽ giành về danh hiệu DP World Tour đầu tiên sự nghiệp.

Trong khi đó, golfer người Anh Matthew Southgate cũng đã đạt -7 gậy sau 17 hố, tuy nhiên điểm bogey ở hố cuối cùng đã đẩy anh xuống vị trí thứ 2 cùng Richard Mansell, Alfredo Garcia-Heredia và Joakim Lagergren.

Về cuối ngày 1, điều kiện thời tiết đã có phần dễ chịu hơn khá nhiều khi cơn bão dần suy yếu, từ đó giúp các golfer có cơ hội tấn công green nhiều hơn và ghi các điểm số tốt.

 

Đặc biệt, golfer người Pháp có thành tích tốt nhất sau vòng 1 lại là một golfer nghiệp dư mới chỉ 15 tuổi Hugo Le Goff. Goff thi đấu xuất sắc với vòng đấu bogey-free 67 gậy -4 để tạm xếp hạng T16.