Vòng 2 Tour Championship 2023: Viktor Hovland, Collin Morikawa duy trì ngôi đầu

Tâm điểm của ngày thi đấu thứ 2 trên sân East Lake Golf Club là màn trình diễn không thể ấn tượng hơn của Viktor Hovland ở back nine.

Trong ngày thi đấu thứ 2 của sự kiện khép lại mùa giải trên PGA Tour, Viktor Hovland đã có màn thể hiện phong độ thi đấu chói sáng ở back nine khi anh ghi được 4 birdie liên tiếp từ hố 12 đến hố 15 và tiếp tục ghi thêm 1 birdie tại hố 17. Tưởng chừng golfer người Na Uy sẽ có thêm 1 birdie kết thúc vòng đấu ở hố 18 par 5 nhưng cú đánh thứ 3 đưa bóng cách hố 36 feets khiến anh hoàn thành hố với 2 gạt và chỉ ghi điểm điểm par. Trước đó, ở front nine, nhà vô địch BMW Championship 2023 cũng khi đấu khá tốt với 2 birdie và chỉ mắc 1 bogey tại hố số 7. Sau vòng đấu 64 gậy -6, Hovland đạt tổng điểm -16. 

Viktor Hovland tỏa sáng tại back nine trong vòng 2 TOUR Championship 2023.

Đáng chú ý, Collin Morikawa với vòng đấu bogey free cũng xuất sắc đạt được thành tích 64 gậy -6 và tổng điểm -16 để tiếp tục chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng Viktor Hovland. Trên thực tế, nếu không tính điểm cộng sẵn của Tour Championship, điểm số thực của Morikawa là vô cùng ấn tượng (61-64) và đã phá vỡ kỷ lục 36 hố của Tour Championship, mà trước đó được lập bởi Tiger Woods. Morikawa cũng là golfer duy nhất trên sân đánh bogey-free sau cả 2 vòng đấu.

Chìa khóa giúp golfer sinh năm 1997 tỏa sáng trên sân East Lake sau 36 hố chính là khả năng phát bóng ổn định, đánh sắt tốt lên green nhiều lần cũng như gạt bóng chính xác. Anh tiếp tục duy trì vị trí số 1 về cú đánh tiếp cận (Approach). Hiện tại, với điểm số -16, Collin Morikawa đang chỉ còn kém 7 gậy so với kỷ lục vô địch mà Tiger Woods lập được tại giải đấu này.

Collin Morikawa phá vỡ lỷ lục 36 hố của TOUR Championship.

Sau vòng đấu đáng quên trong ngày hôm qua, số 1 thế giới đã quay trở lại mạnh mẽ với vòng đấu bogey-free 65 gậy. Với tổng điểm -14, Scottie Scheffler hiện đứng thứ 3 trên BXH. Ở vòng này, golfer số 1 thế giới đã cải thiện đáng kể về mặt putting, khi anh đã tránh tối đa việc liên tục dính 3 putt như ở vòng đấu đầu tiên.

Xếp ở vị trí T4 trên BXH với -13 gậy là Keegan Bradley, golfer người Mỹ ghi được 4 birdie và 1 bogey ở vòng 2 này.

Vòng đấu bogey free thứ 3 trên sân East Lake Golf Club thuộc về Xander Schauffele. Golfer 30 tuổi mang về tổng điểm -12, qua đó, vươn lên xếp đồng hạng 5 cùng Jon Rahm. Trong khi đó, đương kim vô địch Rory McIlroy vẫn nắm giữ vị trí T7 cùng kết quả -10 sau 2 ngày thi đấu.

Tour Championship là giải đấu hạ màn của PGA Tour. Giải đấu có tổng giá trị tiền thưởng là 75 triệu đô la Mỹ, trong đó, 18 triệu đô la Mỹ sẽ được trao cho nhà vô địch.