Chủ tịch VGS Bùi Đức Long và khát vọng nâng tầm golf Việt

Trong hai ngày 17 và 20 tháng 3 vừa qua, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam đã phối hợp cùng VGS Group tổ chức thành công vang dội sự kiện quảng bá Ryder Cup 2023, cũng như giải golf hữu nghị Việt Nam – Italia nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao hai nước. Theo đó, Ông Bùi Đức Long - Chủ tịch HĐQT VGS Group đã có những chia sẻ về dấu mốc quan trọng này.

Ông Bùi Đức Long - Chủ tịch HĐQT VGS Group.

Là một người mới đầu tư và phát triển golf cách đây không lâu, tuy nhiên, trên cương vị là Chủ tịch HĐQT VGS Group, ông Bùi Đức Long đã để lại nhiều dấu ấn của ngành golf Việt Nam khi cam kết trở thành nhà tài trợ đồng hành cùng nhiều sự kiện golf chuyên nghiệp và nghiệp dư quốc gia trong nhiều năm liên tiếp, cũng như cho ra mắt chuỗi golf công nghệ thương lưu VGS Hidden Castle Club đầu tiên tại Việt Nam.

Cộng hưởng với vị thế sẵn có của VGS Group, với hệ sinh thái golf toàn diện và kinh nghiệm dày dặn trong việc tổ chức nhiều hệ thống giải golf chuyên nghiệp và nghiệp dư của quốc gia hay môn Golf của SEA Games 31 tại Việt Nam và giải golf  phát triển châu Á (Asian Development Tour) tại Đà Nẵng năm 2022, ông Bùi Đức Long đã và đang đưa VGS Group đã trở thành đơn vị duy nhất tại thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, được BTC Ryder Cup 2023 tin tưởng lựa chọn để triển khai các hoạt động quảng bá cho sự kiện golf hấp dẫn nhất hành tinh này.

Ông Ricarrdo Tirotti (phải) -  Giám đốc kinh doanh Marco Simone Golf & Country Club, đại diện BTC Ryder Cup 2023 và ông Bùi Đức Long.

Ông Bùi Đức Long chia sẻ: “Sự kiện lần này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của ngành công nghiệp golf nói chung và du lịch golf Việt Nam nói riêng. Và VGS Group rất tự hào khi được lựa chọn là đối tác đồng hành cùng Ryder Cup 2023 để mang hình ảnh của giải golf hấp dẫn nhất hành tinh đến với cộng đồng golf Việt Nam, đồng thời mang hình ảnh du lịch golf Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế.”

Xuyên suốt những năm qua, nền công nghiệp golf Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc và minh chứng rõ ràng nhất là chúng ta đã liên tiếp được vinh danh ở những hạng mục vô cùng quan trọng ở các sự kiện trao giải golf quốc tế. Trên thực tế, đó vừa là cơ hội và cũng vừa là thách thức để Việt Nam có thể ngày càng phát triển, và quan trọng là cần những đường hướng đúng đắn và những cần những đơn vị làm về golf dám tiên phong, dám nghĩ và dám làm.

“Đây là một sự hợp tác vô cùng ý nghĩa với cả hai quốc gia khi cùng quảng bá golf lẫn nhau. Italia là đất nước phát triển về golf còn Việt Nam lại đang là một ngôi sao mới với thị trường golf được coi là sôi động nhất thế giới hiện nay. Không những vậy, Việt Nam đã vinh dự 2 lần nhận giải thưởng Điểm đến du lịch golf tốt nhất thế giới (2019, 2021) và lần thứ 6 liên tiếp được công nhận là Điểm đến du lịch golf tốt nhất châu Á (2017-2022). Điều này cho thấy Việt Nam là một thiên đường golf lý tưởng đã được đông đảo cộng đồng golfer trên toàn thế giới công nhận.”

Chủ tịch HĐQT VGS Group ông Bùi Đức Long.

Ông Bùi Đức Long nhấn mạnh thêm:

“Với cá nhân tôi thì đây là hội lớn để được học hỏi cách làm chuyên nghiệp bài bản từ Italia. Bản thân tôi cũng như VGS Group luôn có một khát vọng lớn với tầm nhìn hướng đến mục tiêu đưa golf Việt Nam trở thành một ngành công nghiệp phát triển, đưa du lịch golf sánh ngang với các quốc gia ở châu Âu nói chung và Italia nói riêng.”