The Open 2033: Jon Rahm thiết lập kỷ lục mới tại Royal Liverpool

Thành tích tốt nhất của một golfer từng đạt được tại Royal Liverpool là 65 gậy, tuy nhiên, tại ngày thi đấu thứ 3, với vòng đấu 63 gậy -8, Jon Rahm đã phá vỡ kỷ lục tồn tại 17 năm tại sân đấu này.

Nỗ lực vượt qua cắt loại 

Ở ngày thi đấu đầu tiên, Jon Rahm được xếp cùng nhóm đấu với số 2 thế giới Rory McIlroy và nhà vô địch U.S. Open 2013 Justin Rose. Trong khi McIlroy có vòng đấu even par và xếp ở vị trí T32 trên bảng xếp hạng, thì Rahm và Rose đều có vòng đấu 74 gậy và nằm trong nhóm golfer bị cắt loại. Điều đó hoàn có thể xảy ra nếu hai golfer kể trên không thể cải thiện phong độ thi đấu ở vòng tiếp theo.  

Thành tích 74-70 sau 2 vòng giúp Jon Rahm vượt qua cắt loại. 

Đến vòng 2, Justin Rose tiếp tục có vòng đấu 74 gậy và không thể vượt qua cắt. Còn đối với Jon Rahm, golfer 28 tuổi mở màn khá thuận lợi với 2 birdie ở hố 5 và hố 6, ở những hố đấu còn lại, Rahm mắc 3 bogey và ghi thêm 2 birdie, qua đó khép lại vòng đấu 70 gậy. 

Với hai vòng đấu 74-70, Rahm có cho mình tổng điểm là +2 và may mắn tiếp tục ở lại Royal Liverpool, khi chỉ hơn nhóm golfer bị cắt loại đúng 2 gậy cách biệt. Với kết quả này, đây là lần thứ 17 liên tiếp golfer người Tây Ban Nha vượt qua cắt loại ở các giải major. 

Phá kỷ lục tại Royal Liverpool

Golfer 28 tuổi có vòng đấu bogey free 63 gậy -8.

Nằm trong những nhóm đấu đầu tiên, Jon Rahm may mắn khi hoàn thành vòng đấu trước khi cơn mưa nặng hạt đổ xuống Royal Liverpool. Ở front nine, Rahm có cho mình 2 birdie ở hố 5 và hố 9, qua đó đưa tổng điểm về even par. Thế nhưng, điều mà không ai ngờ đến đã xảy ra ở back nine, khi golfer 28 tuổi tiếp tục có thêm 6 birdie, trong đó phải kể đến chuỗi birdie ấn tượng từ hố 10-12. 

Với vòng đấu bogey free 63 gậy - 8, Rahm đã có màn bứt tốc ngoạn mục, khi tăng 36 bậc trên bảng xếp hạng, từ vị trí T39 lên vị trí thứ 3, kém người dẫn đầu là Brian Harman 6 gậy.

Rahm ăn mừng cùng caddie của mình.

Ngoài ra, với thành tích này, Jon Rahm đã phá vỡ kỷ lục tồn tại 17 năm tại Royal Liverpool, khi trước đây người có thành tích tốt nhất tại sân đấu này chỉ là 65 gậy. Trong đó, có 4 lần thành tích 65 gậy được ghi tại The Open 2006 và 5 lần tại The Open 2014.

“Đây là vòng đấu tốt nhất mà tôi từng chơi trên sân golf lâu đời này, điều đó khá rõ ràng. Và hình như đây là vòng đấu tốt nhất của tôi ở The Open, đúng không? Cũng là vòng đấu tốt nhất trên sân đấu này. Cảm giác rất tuyệt, nhưng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm.”, Rahm trả lời phỏng vấn sau vòng đấu.

Khác với vẻ mặt căng thẳng ở 2 ngày thi đấu trước đó, ở vòng này Rahm đã cười. Nụ cười không chỉ vì anh đã phá được kỷ lục tại sân đấu mà nụ cười đó vì anh đã vượt qua chính bản thân mình, khi từ nhóm có khả năng bị cắt loại lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.  

Mục tiêu của golfer người Tây Ban Nha không gì khác ngoài đem về danh hiệu major thứ 3 trong sự nghiệp, khi trước đó anh đã giành chiến thắng tại U.S. Open 2021 và The Masters 2023. Thế nhưng, Rahm đang có cách biệt 6 gậy với một Brian Harman đang thi đấu quá ấn tượng ở vị trí dẫn đầu, việc giành chiến thắng tại The Open năm nay lại càng khó khăn hơn bao giờ hết. 

Rahm hiện đang có cách biệt 6 gậy với người dẫn đầu là Brian Harman. 

Nếu vậy, không gì khác ngoài việc golfer 28 tuổi tiếp tục giữ vững phong độ thi đấu ở vòng 3 và hy vọng Harman sẽ xảy chân. Kết quả của giải đấu sẽ lộ diện ở vòng 4 tới đây, dù có giành chiến thắng hay không, những gì mà Jon Rahm đã làm được chắc chắn sẽ đi vào lịch sử của giải đấu.