Người dẫn đầu vòng 1 The Open 2023, Christo Lamprecht là ai?

Có màn thể hiện ấn tượng sau vòng 1 The Open 2023 với 66 gậy -5, Christo Lamprecht gây bất ngờ khi vươn lên đồng dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Cái tên Christo Lamprecht có lẽ còn quá xa lạ với những người yêu mến bộ môn golf. Bởi chàng trai sinh năm 2001 này đang là golfer nghiệp dư và chưa có thành tích nổi trội nào trong các giải đấu lớn trước khi The Open 2023 diễn ra. 

Sự nghiệp thi đấu nghiệp dư

Christo Lamprecht là golfer người Nam Phi sinh ngày 31 tháng 1 năm 2001 và đang học năm cuối tại Đại học Georgia Tech. 

Lamprecht giành vé đến The Open 2023 nhờ chiến thắng tại Amateur Championship tháng 6 năm nay.

Lamprecht có sự nghiệp thi đấu nghiệp dư khá thành công khi trở thành golfer trẻ nhất từng vô địch South African Amateur Championship vào năm 2017. Anh cũng từng thi đấu tại Junior Presidents Cup vào các năm 2017 và 2019. Tiếp đó vào năm 2018, Lampreht trở thành nhà vô địch quốc tế đầu tiên tại East of Ireland Amateur. 

Ngoài ra, còn có rất nhiều những cột mốc đáng nhớ khác trong sự nghiệp của golfer 22 tuổi. Trong đó phải kể đến chiến thắng tại Amateur Championship tháng 6 năm nay, qua đó giành vé tham dự 3 giải major là The Open 2023, The Masters 2024 và U.S. Open 2024.

Đồng dẫn đầu vòng 1 The Open 2023

Cú phát bóng uy lực của Lamprecht.

The Open năm nay có sự góp mặt của 49 trong Top 50 golfer hàng đầu thế giới, nhưng tất cả đều đã bị lu mờ trước màn trình diễn của golfer nghiệp dư Christo Lamprecht. Anh là một trong số 6 golfer nghiệp dư vinh dự được góp mặt trong giải major cuối cùng trong năm nay. 

Lamprecht gây ấn tượng với chiều cao 2,03m và thân hình to lớn, qua đó giúp anh có những cú phát bóng uy lực với tốc độ lên đến 200 dặm/giờ. 

Golfer 22 tuổi có cho mình vòng đấu 66 gậy -5 cùng 7 birdie và 2 bogey, qua đó đồng dẫn đầu với Tommy Fleetwood và Emiliano Grillo. Trong đó phải kể đến cú gạt birdie từ khoảng cách 25 feet ở hố 3, hay cú hole-out từ khoảng cách 40 yard để ghi điểm birdie ở hố 14.

Đáng nói, vòng đấu 66 gậy -5 của Lamprecht là kết quả mở màn tốt nhất của một golfer nghiệp dư tại The Open, kể từ Tom Lewis ghi được 65 gậy -5 vào năm 2011 tại St George's. Ngoài ra, thành tích này cũng giúp Lamprecht trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên vươn lên nắm lợi thế dẫn đầu tại The Open tổ chức ở Royal Liverpool kể từ Bobby Jones vào năm 1930.

Lamprecht có cho mình vòng đấu 66 gậy -5 cùng 7 birdie và 2 bogey.

Bên cạnh đó, nhiều sự thay đổi ở sân đấu năm nay đã làm khó được những golfer hàng đầu thế giới. Người chiến thắng một giải major gần nhất tại Royal Liverpool là Rory McIlroy chỉ có điểm even par, hay nhà đương kim vô địch Cameron Smith thậm chí còn có kết quả tệ hơn với +1 gậy. 

Những gì mà Lamprecht đã làm được chưa chắc có thể giúp golfer trẻ này giành chiến thắng giải major năm nay, những chắc chắn đó sẽ là liều thuốc kích thích giúp Lamprecht có những kết quả tốt ở những vòng đấu tiếp theo.