Tom Kim - Từ chống nạng đến vị trí Á quân The Open 2023

Golfer trẻ người Hàn Quốc đã gặp chấn thương trong thời gian diễn ra The Open 2023, nhưng đã sử dụng thuốc giảm đau để tiếp tục thi đấu.

Tom Kim hoàn thành 4 vòng đấu với kết quả 74-68-68-67.

Cụ thể, Tom Kim đã gặp tai nạn tại nơi ở của mình vào tối hôm Thứ năm sau khi kết thúc vòng 1 The Open. Kim không may trượt chân và bị trẹo mắt cá, sau đó golfer 20 tuổi phải bó bột rời khỏi sân và đến Royal Liverpool bằng nạng. 

Kim đã cân nhắc việc rút lui trước vòng 2 và vòng 3, nhưng cuối cùng Kim vẫn kiên quyết hoàn thành hết các vòng đấu. 

Tom Kim có vòng đấu mở màn tại The Open 2023 chưa thật sự tốt với 74 gậy và xếp ở nhóm những golfer có nguy cơ bị cắt loại. Tuy nhiên, với liên tiếp hai vòng đấu 68 gậy sau đó, golfer người Hàn Quốc đã vươn lên nhóm đầu trên bảng xếp hạng. Đến vòng đấu cuối cùng, Kim tiếp tục phong độ ấn tượng với vòng đấu 67 gậy, qua đó cán đích ở vị trí T2, kém nhà vô địch Brian Harman 6 gậy cách biệt.

“Tôi đã tháo bó bột và nó thực sự đã tốt hơn rất nhiều. Đội ngũ y tế của tôi đã làm rất tốt việc bảo vệ mắt cá chân của tôi và đảm bảo rằng nó không bị dịch chuyển nhiều nhất có thể.” Tom chia sẻ sau khi hoàn thành vòng đấu cuối cùng. 

“Rõ ràng, khi bạn chơi tốt ở giai đoạn cuối của một giải major, bạn sẽ không muốn dừng lại. Tôi đã dùng thuốc giảm đau để đảm bảo rằng tôi sẽ có thể tiếp tục thi đấu. Tôi nghĩ hôm nay có lẽ là ngày tuyệt vời nhất trong ba ngày qua, thật nhẹ nhõm.”

Vị trí T2 là thành tích tốt nhất mà Kim đạt được tại các giải major mà anh đã tham dự.

Bắt đầu chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp từ tháng 5 năm 2018, golfer người Hàn Quốc đã có cho mình 2 chiến thắng trên PGA Tour cùng trong năm 2022. 

Với kết quả sau 4 vòng đấu, Tom Kim tiếp tục kéo dài chuỗi phong độ ấn tượng của mình, khi golfer 20 tuổi đã cán đích ở vị trí T6 tại Scottish Open tuần trước và vị trí T8 ở giải major U.S. Open. Ngoài ra, vị trí T2 tại The Open 2023 cũng là thành tích tốt nhất mà Kim đạt được tại các giải major mà anh đã tham dự, qua đó đem về khoản tiền thưởng trị giá 1,084,652 USD.